VnReview
Hà Nội

Tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức 'try hard', đại chiến AoE với game thủ chuyên nghiệp

Phan Văn Đức sẽ có trận giao hữu AOE cùng với game thủ của clan Hà Nội là Nam Sociu vào lúc 20h ngày 14/5.

Chim sẻ đi nắng và cộng đồng AoE quyên góp hơn 250 triệu đồng ủng hộ phòng chống Covid-19

Từ lâu, một số tuyển thủ quốc gia Việt Nam như Duy Mạnh, Phan Văn Đức... đã thể hiện tình yêu của mình với bộ môn thể thao điện tử Age of Empires (AOE hay đế chế). Thời gian rảnh rỗi, họ thường vào stream của một số game thủ AOE nổi tiếng để theo dõi, bình luận khiến người hâm mộ khá ngạc nhiên. Tuy nhiên, vẫn có rất ít người biết trình độ AOE thực sự của các tuyển thủ bóng đá Việt Nam.

Và dường như để thỏa mãn sự tò mò của khán giả, sau một thời gian kết nối, clan Hà Nội đã thiết lập xong kèo đấu solo random giữa Phan Văn Đức và game thủ Nam Sociu. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 20h ngày 14/5. Trên Fanpage của VEC (đơn vị chủ quan của clan Hà Nội) đã có thông báo về trận đấu này: 'Nam Sociu - Phan Văn Đức, 20h00 ngày 14/5, kèo đấu khá thú vị cho những ai vừa yêu bóng đá vừa đam mê với AoE'.

Một số cầu thủ Việt Nam ngoài tình yêu với trái bóng cũng thể hiện sự yêu thích với các bộ môn thể thao điện tử như Đình Trọng, Hùng Dũng hay Trọng Đại ở bộ môn FO4. Trình độ của họ được đánh giá khá cao với đội hình thuộc dạng 'khủng' và lối đá giàu kỹ thuật. Tuy nhiên, ở bộ môn AoE thì dù biết có tuyển thủ yêu thích nhưng chẳng mấy ai biết trình độ của họ đến đâu.

Trận 'đại chiến' tối nay (14/5) sẽ là lần đầu tiên tuyển thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia kèo đấu AoE với một game thủ chuyên nghiệp thực sự. Nam Sociu là game thủ trẻ của clan Hà Nội, đang ở lứa top 2 của AoE Việt Nam. Vì vậy, nếu Phan Văn Đức có thể từ hòa đến thắng Nam Sociu thì có nghĩa trình độ của tuyển thủ này cũng là rất tốt.

Tuyển thủ Phan Văn Đức

Phan Văn Đức là tuyển thủ quốc gia Việt Nam, đang thi đấu cho CLB Sông Lam Nghệ An. Anh góp công lớn trong chiến tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 và cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Trong thời gian V-League 2020 đang tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, những cầu thủ như Phan Văn Đức có chút thời gian dành riêng cho bản thân. Việc anh tham gia vào một kèo đấu AoE được cộng đồng những người yêu bộ môn này đón nhận rất nồng nhiệt.

Game thủ Nam Sociu

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là 'Đế chế'.

T.T

Chủ đề khác