VnReview
Hà Nội

Thêm 2 cầu thủ nhiễm Covid-19, Ngoại hạng Anh vẫn trở lại vào ngày 12/6?

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo vừa phát hiện thêm 2 cầu thủ từ 2 CLB khác nhau của giải đấu này nhiễm Covid-19.

Tiệc thác loạn, đâm xe... và những hành động đáng hổ thẹn của những sao bóng đá trốn cách ly

Theo trang thông tin chính thức của giải Ngoại hạng Anh, kết quả kiểm tra 996 cầu thủ, nhân viên của các CLB vào các ngày 19, 20, 21/5 đã phát hiện ra thêm 2 cầu thủ nhiễm Covid-19. Những người dương tính với virus SARS-CoV-2 này sẽ được tự cách ly trong thời gian 7 ngày theo quy định ở Anh.

Trong một diễn biến khác, Bournemouth đã xác nhận 1 trong 2 trường hợp nhiễm Covid-19 kể trên là thuộc CLB này. Đội bóng ở phía nam nước Anh đã tuyên bố trên các phương tiện truyền thông: 'AFC bournemouth xác nhận rằng có 1 trong những cầu thủ của chúng tôi đã dương tính với Covid-19 sau đợt xét nghiệm thứ 2. Tên cầu thủ không được tiết lộ nhưng cậu ấy sẽ tự cách ly trong 7 ngày trước khi được kiểm tra lại'.

Cách đây không lâu, giải Ngoại hạng Anh cũng đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cầu thủ và nhân viên của các CLB trực thuộc. Kết quả cho thấy có 6 cầu thủ và nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2 từ 3 CLB khác nhau. Những cầu thủ này hiện vẫn chưa biết đã âm tính hay chưa bởi họ chưa hết thời gian cách ly 7 ngày.

Những trường hợp mới dương tính với Covid-19 ở Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng quay trở lại của giải đấu này. Theo dự kiến, 12/6 sẽ là ngày giải đấu vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh quay trở lại. Ở đó, nếu mọi chuyện suôn sẻ thì mùa giải 2019-2020 sẽ kết thúc vào ngày 27/7. Một tuần sau đó, tức là vào ngày 3/8, các cầu thủ sẽ tập luyện trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 8-9/8.

Hiện nay, tất cả các CLB đã cho cầu thủ tập luyện trở lại, một số tập cá nhân riêng rẽ và một số tập theo từng nhóm nhỏ để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, với 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới thì khả năng tiếp tục hoãn giải là vẫn có bởi chưa biết 1 tuần nữa những cầu thủ đang dương tính này có âm tính không.

Hiện Anh vẫn đang vật lộn với cuộc chiến chống Covid-19 khi đã có tổng cộng 259.559 người nhiễm Covid-19 và 36.793 người tử vong. Một số ngôi sao ở giải Ngoại hạng Anh hiện vẫn đang rất lo lắng và cảm thấy chưa sẵn sàng quay lại thi đấu vì lo ngại dịch bệnh, điển hình như tiền vệ người Pháp N'golo Kante của Chelsea.

Nếu ngày 12/6 Ngoại hạng anh chưa thể quay trở lại thì có khả năng không nhỏ là nó sẽ bị hủy bỏ. Bởi lẽ, đến tháng 8/2020 giải đấu này sẽ bắt đầu mùa giải mới. Thời gian còn lại là rất ít để các CLB có thể vừa đấu nốt 9 vòng đấu còn lại của mùa giải cũ vừa tập luyện cho mùa giải mới. Hiện tại, ở châu Âu, đã có giải vô địch quốc gia của Hà Lan và Pháp hủy bỏ hoàn toàn mùa 2019 - 2020.

T.T

Chủ đề khác