VnReview
Hà Nội

Ngoại hạng Anh chính thức quay trở lại vào ngày 17/6, sau 3 tháng bị hoãn

Ban tổ chức giải bóng đá quốc hội hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League đã quyết định 17/6 sẽ là thời điểm giải đấu này quay trở lại.

Thêm 2 cầu thủ nhiễm Covid-19, ngoại hạng Anh vẫn trở lại vào ngày 12/6

Quyết định trên đã chính thức kết thúc kỳ nghỉ 3 tháng của các đội bóng tại Anh vì đại dịch Covid-19. Theo những thông tin mới được đưa ra, Aston Villa vs Sheffield United và Manchester City vs Arsenal sẽ là những màn so tài đầu tiên của Ngoại hạng Anh khi trở lại vào ngày 17/6. 4 đội này đang thi đấu ít hơn các CLB khác 1 trận và họ sẽ phải đá;trước.

Một số trận đấu khác có thể diễn ra vào thứ 6 ngày 19/6 và những cặp đấu còn lại sẽ bắt đầu vào thứ 7 ngày 20/6. Hiện tại BTC giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa thông báo lịch chính thức phần còn lại của mùa giải 2019 - 2020. Tuy nhiên, khả năng cao khán giả sẽ không được vào sân để xem thi đấu.

Nhiều nguồn tin cho rằng, các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh khi quay lại sẽ diễn ra theo thể thức sân khách - sân nhà bình thường. Premier League 2019 - 2020 sẽ kết thúc vào ngày 1/8/2020 chứ không phải trong tháng 5 như thường lệ. Sau đó, các đội bóng sẽ đá chung kết cup FA rồi chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 đã tạm dừng từ giữa tháng 3/2020 do ảnh hưởng của đại dịch. Từ đó đến nay, BTC vẫn không có ý định hủy bỏ giải đấu như ở Hà Lan hay Pháp mà vẫn chờ đợi dịch bệnh lắng xuống giống như cách người Đức đang làm. Tuy nhiên, không giống như Đức, dịch bệnh ở Anh vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống quá rõ rệt. Hiện nước này đã có 269.127 ca nhiễm Covid-19 và 37.837 ca tử vong, tỷ lệ chết/số người nhiễm lên đến hơn 14%.

Một số cầu thủ đang thi đấu cho các CLB ở giải Ngoại hạng Anh đã lên tiếng chỉ trích quyết định không hủy bỏ giải đấu này. Thậm chí, đội trưởng của Watford - Deeney còn nhất quyết không trở lại tập luyện do lo lắng cho sức khỏe. Vì vậy, vẫn chưa biết các CLB sẽ giải quyết vấn đề nhân sự như thế nào khi trong cuộc kiểm tra gần đây vẫn còn một số nhân viên và cầu thủ nhiễm Covid-19.

Việc Ngoại hạng Anh trở lại sẽ tạo điều kiện tốt cho Liverpool có cơ hội lớn vô địch lần đầu tiên sau 30 năm. Hiện đội bóng này đang hơn CLB đứng sau là Manchester City tới 25 điểm. Họ chỉ cần thắng 2 trận nữa là chắc chắn giành quán quân mà không phải để ý đến những trận đấu khác.

T.T

Chủ đề khác