VnReview
Hà Nội

Chim sẻ đi nắng 'đại chiến' tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức tối nay (3/6)

Tối nay (3/6), 'Thần đồng AoE' Chim sẻ đi nắng sẽ có một trận giao hữu cùng với tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức.

Tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức 'try hard', đại chiến AoE với game thủ chuyên nghiệp

Tình yêu với bộ môn AoE của một số tuyển thủ quốc gia Việt Nam như Duy Mạnh, Phan Văn Đức đã được nhiều người biết đến từ lâu. Vào thời gian rảnh rỗi, họ thường đến stream của một số game thủ AoE nổi tiếng để theo dõi, bình luận khiến người hâm mộ khá ngạc nhiên.

Cách đây chưa lâu, vào ngày 14/5, Phan Văn Đức thậm chí đã có trận giao hữu AoE vui vẻ với game thủ thuộc lứa top 2 của Việt Nam là Nam Sociu. Ở trận đấu đó, game thủ trẻ của Hà Nội cầm quân Catharian còn tuyển thủ Việt Nam cầm quân Shang. Theo lời Nam Sociu, Phan Văn Đức có tư duy chơi AoE khá tốt, công rất 'rát' và nếu luyện tập thường xuyên sẽ rất 'đáng gờm'.

Dường như tình yêu với AoE của Phan Văn Đức không chỉ là thoáng qua khi vào tối nay, anh sẽ tiếp tục 'try hard' bằng việc 'đại chiến' game thủ số 1, thần đồng và cũng là huyền thoại của làng đến chế Việt Nam: Chim sẻ đi nắng. Tại group dành cho fan hâm mộ, game thủ quê Đan Phượng (Hà Nội) đã viết: 'Tối nay vào lúc 20h, Chim Sẻ Đi Nắng sẽ giao lưu với Tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức. Anh em cho đề xuất thi đấu thể thức gì được không?'.

Nhiều khán giả trung thành của Chim sẻ đi nắng đã comment rất nhiều thể thức thi đấu cho trận đấu tối nay. Tuy nhiên, do trình độ của 2 người khác biệt quá lớn nên có lẽ việc tìm ra thể loại để họ 'cân nhau' nhất sẽ rất đau đầu với những người tổ chức. Tuy nhiên, dù thế nào trận đấu này cũng sẽ chắc chắn nhận được rất nhiều sự chú ý đến từ người hâm mộ.

Phan Văn Đức

Phan Văn Đức là tuyển thủ quốc gia Việt Nam, đang thi đấu cho CLB Sông Lam Nghệ An. Anh góp công lớn trong chiến tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 và cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là 'Đế chế'.

Chim sẻ đi nắng

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ 'vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi 'Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các 'huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur... ở nội dung solo Random. Từ đó đến nay, từ 'thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành 'huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới.;

T.T

Chủ đề khác