VnReview
Hà Nội

Bayern Munich vô địch Bundesliga trước 2 vòng đấu

Với chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Werder Bremen, Bayern Munich đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga trước 2 vòng đấu.

Soi kèo Dortmund - Bayern ngày 26/5: Cả thế giới chờ siêu kinh điển nước Đức

Rạng sáng 17/6, Bayern Munich đã có chiến thắng tối thiểu trước Werder Bremen nhờ pha lập công của Lewandowski ở phút 43. Kết quả này giúp 'Hùm xám xứ Bavaria' lên ngôi vô địch Bundesliga trước 2 vòng đấu mà không cần để tâm đến kết quả những trận đấu khác.

Hiện tại, sau vòng đấu thứ 32, Bayern Munich đã hơn Dortmund 10 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu đội bóng đến từ vùng Ruhr thắng Mainz 05 trong trận đấu diễn ra ngày 18/6 thì họ vẫn kém 'Hùm xám xứ Bavaria' 7 điểm và hết cơ hội bám đuổi.

Với chức vô địch mùa giải 2019 - 2020, Bayern Munich đã lên ngôi mùa thứ 8 liên tiếp ở Bundesliga, thể hiện sức mạnh tuyệt đối và không có đối thủ trong suốt gần 1 thập kỷ vừa qua. Đây cũng là lần thứ 30 'hùm xám' vô địch giải đấu này.

Trở lại với trận đấu diễn ra rạng sáng nay, đứng trước cơ hội vô địch sớm, Bayern Munich đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ lại gặp trở ngại bởi hàng thủ Werder Bremen chơi khá kín kẽ và chắc chắn. Chỉ nhờ pha tỏa sáng của Lewandowski sau đường kiến tạo của Boateng vào phút 43, 'hùm xám' mới khai thông được thế bế tắc.

Sau bàn thắng kể trên, Bayern vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng lại gặp bất lợi khi Alphonso Davies phạm lỗi với Veljkovic ở phút 79 và phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, họ vẫn giữ được lợi thế 1 bàn của mình đến khi hết giờ và chính thức lên ngôi vô địch giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu.

Với bàn thắng ghi được trong trận đấu kể trên, Lewandowski đã có 46 bàn cho Bayern Munich sau 40 lần ra sân mùa này. Tính riêng ở Bundesliga, anh có 31 bàn thắng và dẫn đầu cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu với 62 điểm, hơn 8 điểm so với Ciro Immobile của Lazio.

Bundesliga chỉ có 18 đội bóng nên tính tổng sẽ có 34 vòng đấu. Vì vậy, giải đấu này sẽ chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc. Bundesliga khả năng cao sẽ trở thành giải đấu kết thúc sớm nhất thông qua việc đá đủ các vòng trong số những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, giải Pháp đã bị hủy vì Covid-19, La Liga mới trở lại còn Seria và Premier League thì vài ngày nữa mới đá lại sau quãng thời gian dài bị hoãn.

T.T

Chủ đề khác