VnReview
Hà Nội

Kết quả bóng đá Anh: Liverpool lần đầu tiên vô địch Premier League, lập kỳ tích chưa từng có

Với thất bại 1 - 2 của Manchester City trước Chelsea, Liverpool đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Lịch thi đấu bóng đá Anh: Sẵn sàng trở lại không có khán giả trực tiếp

Liverpool đã có tới 18 lần vô địch quốc gia Anh trong quá khứ. Tuy nhiên, từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, tính đến hết mùa giải năm ngoái họ vẫn chưa lên ngôi vô địch bất kỳ một lần nào. Mãi đến rạng sáng nay, khi Manchester City bất ngờ gục ngã trước Chelsea thì 'Quỷ đỏ vùng Merseyside' mới bước lên ngôi vị cao nhất của Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong suốt 28 năm đó, Liverpool đã có một vài lần suýt bước bước lên đỉnh vinh quang nhưng rồi vẫn ngậm ngùi nhìn các đối thủ vô địch. Họ để Machester United giành tới 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, vượt qua chính mình và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh (Manchester United giành 20 chức vô địch quốc gia Anh).

Với chức vô địch Premier League mùa giải 2019 - 2020, Liverpool đã có tổng cộng 19 lần vô địch quốc gia Anh, vẫn kém đối thủ truyền kiếp Manchester United 1 lần đăng quang. Họ trở thành đội bóng thứ 7 lên ngôi cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh sau Manchester United (13 lần), Chelsea (5 lần), Manchester City (4 lần), Arsenal (3 lần) Blackburn Rover (1 lần) và Leicester City (1 lần).

Chức vô địch mùa giải 2019 - 2020 của Liverpool dù chưa thể giúp họ san bằng thành tích 20 lần bước lên ngôi cao nhất ở giải vô địch quốc gia Anh của Manchester United nhưng đội bóng này cũng tạo ra một số kỷ lục chưa từng có. Liverpool trở thành đội bóng đăng quang sớm nhất lịch sử bóng đá Anh - trước khi giải đấu kết thúc tới 7 vòng đấu. Đội bóng thành phố cảng đã vượt qua thành tích vô địch sớm trước 5 vòng đấu của Manchester United, Everton và Manchester City. HLV Juergen Klopp cũng trở thành nhà cầm quân người Đức đầu tiên trong lịch sử vô địch cùng một đội bóng ở giải vô địch quốc gia Anh.

Sau 31 vòng đấu Premier League 2019 - 2020, Liverpool dành được thành tích 28 thắng, 2 hòa và 1 thua. Đội bóng duy nhất đánh bại được 'Quỷ đỏ vùng Merseyside' mùa này là Watford (3 - 0) và 2 đội cầm chân được họ là Manchester Uniter cũng như Everton. Liverpool thể hiện phong độ rất tốt mùa này và trở thành một đội bóng rất khó để đánh bại tại Premier League. Hiện đội bóng đến từ thành phố cảng đã có 86 điểm, nếu dành được 5 trận thắng nữa trong 7 trận còn lại, họ sẽ vượt qua kỷ lục giành nhiều điểm số nhất trong 1 mùa giải của Manchester City (100 điểm).

Liverpool với việc vô địch sớm 7 vòng đấu sẽ được các đối thủ còn lại trong mùa giải đứng thành 2 hàng chào đón trước khi mỗi trận đấu diễn ra. Đội đầu tiên phải làm điều này là Manchester City ở trận đấu ngày 3/7. Sau đó, Arsenal, Chelsea, Aston Vila, Brighton, Burnley và Newcastle cũng phải làm điều tương tự.

Mục tiêu trong mùa giải sau của Liverpool có lẽ vẫn sẽ là chức vô địch bởi lẽ họ có một lối chơi cống hiến và đội hình rất mạnh. Nếu vô địch mùa sau, 'Quỷ đỏ vùng Merseyside' sẽ có 20 chức vô địch và cân bằng thành tích với Manchester United.

Những lần cổ động viên Liverpool và Manchester United 'cạnh khóe' nhau vì chức vô địch Ngoại hạng Anh

Trong trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United năm 1993, CĐV của 'Quỷ đỏ vùng Merseyside' đã giơ biểu ngữ 'Tạm biệt Cantona và Man United, hãy quay lại đây khi có 18 chiếc cúp'. Khi đó, Manchester United mới có 7 chức vô địch quốc gia Anh còn Liverpool đã có 18 chiếc cúp. Ít ai ngờ, chỉ 17 năm sau, Manchester United san bằng kỷ lục 18 cúp của Liverpool và vào năm 2010 họ giơ lại biểu ngữ: 'Bạn nói tôi quay lại khi có 18 cúp. Giờ chúng tôi quay lại đây'.

Năm nay, lần đầu tiên Liverpool vô địch Premier League nhưng tiếc là họ không được ăn mừng cùng cổ động viên khi các khán đài vẫn trống vì ảnh hưởng của Covid-19. Và cũng vì không có cổ động viên trên khán đài nên chúng ta cũng không được chứng kiến màn đáp trả bằng biểu ngữ của CĐV Liverpool dành cho MU trong lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh.

T.T

Chủ đề khác