VnReview
Hà Nội

Đáng sợ: Cầu thủ nhiễm Covid-19 vào sân thi đấu lây bệnh cho 20 cầu thủ khác

Một cầu thủ bóng đá người Bulgaria không biết mình bị nhiễm Covid-19 đã vào sân thi đấu và lây bệnh cho 20 cầu thủ khác thuộc 2 đội bóng Tsarsko Selo và Cherno More.

Euro 2020 đã bị hoãn, giờ là lúc FIFA và UEFA đối đầu nhau chuyện tiền bạc?

Martin Kavdanski là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bulgaria, đá ở vị trí hậu vệ, sinh năm 1987. Anh đang khóa áo CLB Tsarsko Selo ở giải VĐQG Bulgaria.

Mới đây, trong một trận đấu giữa Tsarsko Selo và Cherno More, Kavdanski đã được vào sân. Tuy nhiên, anh không hề biết mình đã bị nhiễm Covid-19 mà không có triệu chứng và vẫn ra sân thi đấu rất nhiệt tình.

Kết quả là Kavdanski đã lây nhiễm Covid-19 cho tổng cộng 20 người gồm 4 đồng đội tại Tsarsko Selo và 16 thành viên của CLB Cherno More. Đại diện CLB Cherno More cho biết: 'Sau khi được biết Kavdanski đã nhiễm Covid-19 và có tham dự vào trận đấu giữa Tsarsko Selo gặp chúng tôi, CLB đã cho thực hiện xét nghiệm cho tất cả thành viên. Kết quả đáng buồn là 16 người của Cherno More đã dương tính với virus SARS-Cov-2'.

Martin Kavdanski

Sự việc hy hữu trên được giải thích là xảy ra do kết quả tờ xét nghiệm Covid-19 của Martin Kavdanski bị lỗi. Cầu thủ này ra sân thi đấu khi vẫn nghĩ mình âm tính với virus SARS-CoV-2. Trận đấu giữa Tsarsko Selo và Cherno More diễn ra vào ngày 2/7. Với 16 thành viên nhiễm Covid-19, tình thế của Cherno More ở VĐQG Bulgaria đang rất nghiêm trọng. Họ còn một trận đấu với Botev Plovdiv và có lẽ sẽ phải 'gom quân' đá nốt để kết thúc mùa giải.

Bóng đá Bulgaria bắt đầu trở lại từ ngày 5/6 và diễn ra khá an toàn cho đến sự việc của Martin Kavdanski được phát hiện. 2 đội bóng Tsarsko Selo và Cherno More đều đã đề nghị tất cả các cầu thủ nhiễm Covid-19 phải cách ly để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Bulgaria là một đất nước nằm ở Đông Âu và từng sản sinh ra một số huyền thoại bóng đá lừng danh thế giới như Hristo Stoichkov hay Dimitar Berbatov. Hiện Bulgaria có tổng cộng 5.740 người nhiễm Covid-19 và 246 trường hợp tử vong.

T.T

Chủ đề khác