VnReview
Hà Nội

Thắng đậm 'siêu đại kình địch', Chim Sẻ Đi Nắng vẫn không thể vượt qua kỷ lục của bản thân

Dù chiến thắng 'siêu đại kình địch' BiBi trong vòng 2 của một giải đấu AoE quy tụ những game thủ hàng đầu hiện nay nhưng Chim Sẻ Đi Nắng vẫn không thể vượt qua được kỷ lục của bản thân về số người xem livestream trên nền tảng Facebook Gaming.

Chim Sẻ Đi Nắng 'đại chiến' tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức tối nay (3/6)

Làng AoE Việt Nam đang chứng kiến những ngày vô cùng sôi động khi những giải đấu liên tiếp diễn ra sau đại dịch Covid-19. Ngay sau khi Bé Yêu Cup kết thúc, giải AoE solo random quy tụ 12 gương mặt hàng đầu của Việt Nam lại được diễn ra.

Trong vòng 2 của giải đấu kể trên diễn ra vào tối 19/7, Chim Sẻ Đi Nắng đã có màn 'đại chiến' với 'siêu nhân' BiBi và có chiến thắng thuyết phục 8 - 5 sau 13 game thi đấu. 'Thần đồng' AoE Việt Nam thể hiện lối chơi bản lĩnh, chắc chắn và đầy hiệu quả. Sau trận đấu này, BiBi cho biết bản thân mất ngủ khi thua Chim Sẻ Đi Nắng và đang không có phong độ cao nhất.

Cùng với chiến thắng trước BiBi và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng của giải đấu, trong trận đấu tối 19/7, Chim Sẻ Đi Nắng cũng thiết lập mức người xem livestream đồng thời trên nền tảng Facebook Gaming là 121.000. Đây là con số lớn nhất tính đến thời điểm này của game thủ quê Đan Phượng (Hà Nội) trong năm 2020 và cũng là lớn nhất của giải đấu. Điều này thể hiện sức hút rất lớn của Chim Sẻ Đi Nắng và cả tựa game AoE tại Việt Nam.

Chim Sẻ Đi Nắng (phải) và BiBi (trái)

Tuy nhiên, dù đạt được số người xem livestream đồng thời rất lớn nhưng Chim Sẻ Đi Nắng lại không thể vượt qua kỷ lục của bản thân là 127.000 người thiết lập vào năm 2019 trong trận đấu với Shenlong ở giải AoE Thẩm Quyến 2019. Đây là điều khá đáng tiếc bởi có vẻ như bản thân game thủ AoE số 1 Việt Nam và những người hâm mộ đều rất mong muốn anh có thể phá được kỷ lục trong trận đấu vào tối hôm qua.

Cộng đồng AoE Việt Nam cũng rất chờ đợi Chim Sẻ Đi Nắng phá được kỷ lục 127.000 người xem và rất nhiều người đã chia sẻ, ủng hộ anh. Kể cả các bình luận viên không thuộc team Sparta (nơi Chim Sẻ Đi Nắng là đội trưởng) cũng kêu gọi khán giả ủng hộ Chim Sẻ Đi Nắng. Thực tế, trận đấu giữa Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi diễn ra trong một khung giờ rất đẹp (21h ngày cuối tuần) và lại được rất nhiều người kêu gọi ủng hộ lượt view. Đáng tiếc là Chim Sẻ Đi Nắng lại không đạt được kỷ lục mới dù có lúc đã gần chạm đến mốc này.

Trong năm 2019, Chim Sẻ Đi Nắng từng 3 lần liên tiếp trong 1 ngày phá kỷ lục của bản thân và lập kỷ lục thế giới về số người theo dõi live stream trên nền tảng Facebook Gaming. Tuy nhiên, theo số liệu từ bình luận viên Tuân Tiền Hải của team AoE Thái Bình thì năm 2020, kỷ lục của game thủ AoE số 1 Việt Nam đã bị Nam Blue phá vỡ khi streamer chơi PUBG Mobile này đạt 137.000 người xem cùng lúc trên nền tảng Facebook Gaming.

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là ‘Đế chế'.

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ ‘vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi ‘Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các ‘huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur… ở nội dung solo Random. Từ đó đến nay, từ ‘thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành ‘huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện anh đang thuộc biên chế của team Sparta.

T.T

Chủ đề khác