VnReview
Hà Nội

Manchester United muốn dự Champions League mùa sau phải có điều kiện gì?

Manchester United vừa có trận hòa 1 - 1 trên sân nhà trước West Ham ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 37 Premier League diễn ra rạng sáng nay. Với kết quả này, họ đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé dự UEFA Champions League mùa sau.

Kết quả bóng đá Anh: Liverpool lần đầu tiên vô địch Premier League, lập kỳ tích chưa từng có

Với việc cả Leicester City và Chelsea đều thua đậm trước Tottenham Hotspur;và Liverpool  trong vòng đấu vừa qua, MU bất ngờ leo từ vị trí thứ 5 lên thứ 3 trên bảng xếp hạng. Điều này cũng khiến cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh để giành vé dự Champions League mùa giải sau trở nên vô cùng hấp dẫn bởi 3 đội đang đứng từ thứ 3 - 5 chỉ cách nhau đúng 1 điểm.

Ở vòng đấu cuối cùng Premier League 2019 - 2020, MU sẽ đối đầu với Leicester City trên sân khách trong khi Chelsea tiếp Wolvehampton Wanderers trên sân nhà. Điều đặc biệt là 'Bầy sói' hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và vẫn còn mục tiêu phải chiến thắng để giành vé dự Europa League mùa sau.

Cuộc chiến giành vé dự Champions League ở giải Ngoại hạng Anh lúc nào cũng rất quyết liệt bởi có khá nhiều đội cạnh tranh nhau. Ở đó, việc thành công hay thất bại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiền thưởng, bản quyền truyền hình, hợp đồng tài trợ... của từng cầu thủ hay CLB.

MU ở vòng đấu cuối sẽ gặp Leicester City. Họ đang hơn đối thủ của mình 1 điểm và cùng có hiệu số +28. Một kết quả hòa sẽ giúp 'Quỷ đỏ' chắc chắn có 1 vị trí trong top 4 bất chấp kết quả của các trận đấu khác. Nếu thắng, MU sẽ gần như chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Nếu MU thua Leicester City trên sân khách, họ sẽ phải chờ kết quả của trận Chelsea và Wolvehampton Wanderers. Nếu Chelsea thua đối thủ của mình trên sân nhà thì MU chắc chắn giành vé dự Champions League mùa sau. Nếu Chelsea hòa hoặc thắng, MU sẽ bị loại.

Như vậy, 'Quỷ đỏ' thành Manchester sẽ chắc chắn có một tấm vé dự Champions League mùa sau nếu có kết quả hòa trở lên trước Leicester City trong vòng đấu cuối. Trong trường hợp thua, họ vẫn có vé nếu Wolvehampton Wanderers đánh bại Chelsea. Lợi thế lớn nhất trong cuộc đua hiện tại đang thuộc về MU.

Với Chelsea, họ chỉ cần hòa Wolvehampton Wanderers trở lên là chắc chắn có vé dự Champions League bởi đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn đội đứng thứ 5 đúng 1 điểm. Nếu thua, 'The Blues' sẽ cần mong trận đấu giữa Leicester City và MU không có kết quả hòa. Bởi lẽ khi đó Leicester City sẽ có cùng điểm với Chelsea nhưng đứng trên do hơn hiệu số còn Manchester United đứng thứ 3.

MU đã hòa 2/3 trận đấu gần đây nhất ở giải Ngoại hạng Anh. May mắn cho họ là phong độ của Chelsea và Leicester còn tệ hơn. Dấu hiệu mệt mỏi do lịch thi đấu quá dày đặc, phải cày ải liên tục đã hiện rõ trên gương mặt của Bruno Fernandes - linh hồn trong lối chơi của 'Quỷ đỏ'. Tuy nhiên, khi đã nắm được quyền tự quyết trong tay thì khả năng cao MU vẫn có một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải để tự định đoạt được số phận của mình.

T.T

Chủ đề khác