VnReview
Hà Nội

Danh sách ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022: Thiếu Văn Lâm, có Anh Đức và Đoàn Văn Hậu

Danh sách 36 tuyển thủ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vừa được HLV Park Hang Seo công bố không có sự tham dự của một số cầu thủ thuộc CLB Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ông Lê Thụy Hải: U23 Việt Nam không còn đáng xem!

Theo website chính thức của VFF, căn cứ đề xuất của HLV trưởng Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã trình Tổng cục Thể dục thể thao ra quyết định tập trung Đội tuyển quốc gia đợt 1 năm 2020. Bản danh sách 36 tuyển thủ được gọi có rất nhiều những cái tên quen thuộc.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lần tập trung này của đội tuyển sẽ không có sự tham gia của một số cầu thủ thuộc CLB Đà Nẵng và Quảng Nam. Riêng trường hợp của Nguyễn Huy Hùng (CLB Quảng Nam) do anh đã ra Hà Nội từ thời điểm V-League tạm dừng nên vẫn được triệu tập vào đội tuyển. Ngoài ra, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng được triệu tập và sẽ tập trung cùng đội tuyển bởi anh sắp hết 14 ngày cách ly tập trung theo quy định. Đáng tiếc là thủ môn Văn Lâm lại đang thi đấu ở Thái Lan, hiện nay nếu về nước cũng phải cách ly 14 ngày trong khi đợt tập trung chỉ kéo dài 10 ngày nên anh không được gọi.

Trong bản danh sách kể trên, những cái tên quen thuộc đã góp phần làm nên kỳ tích của bóng đá Việt Nam trong 3 năm trở lại đây như Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng… tiếp tục được triệu tập. Đáng chú ý là sự có mặt của tiền đạo Anh Đức bởi anh từng thông báo chia tay đội tuyển Việt Nam vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, đợt tập trung lần này anh vẫn có mặt, có lẽ bởi tình yêu với trái bóng tròn và khao khát cống hiến cho ĐTQG của tiền đạo đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai này vẫn rất lớn.

Ngoài những cái tên kể trên, trong đợt tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 này HLV Park Hang Seo cũng gọi 1 loạt cái tên mới như Đào Văn Nam, Lý Công Hoàng Anh của Hà Tĩnh và đặc biệt là Nguyễn Xuân Nam của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu thủ này từng giành ngôi Vua phá lưới ở giải U19 Đông Nam Á 2011 này hiện đang chơi rất hay và xứng đáng được gọi lên đội tuyển.

Cùng với đó, những cầu thủ trưởng thành từ lứa U22 Việt Nam giành được tấm HCV Sea Game 30 như Tiến Linh, Hoàng Đức, Đức Chiến, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Văn Toản... cũng được góp mặt trong đợt tập trung lần này ủa đội tuyển.

Các cầu thủ Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 16/8 để thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế theo quy định. Đội sẽ có buổi tập đầu tiên vào ngày 18/8 và kết thúc giai đoạn tập trung vào ngày 28/8. Theo VFF, các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được đảm bảo theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế trong suốt quá trình tập trung, tập luyện của đội tuyển.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu các trận thuộc vòng loại thứ 2, World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11 năm nay. Cụ thể, 'Những chiến binh sao vàng' sẽ gặp Malaysia ngày 13/10 trên sân khách, tiếp Indonesia ngày 12/11 trên sân nhà và làm khách trên sân UAE vào ngày 17/11. Hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận bất bại, hơn đội đứng thứ 2 và 3 lần lượt 2 và 3 điểm. Chỉ cần có kết quả thuận lợi trước Malaysia và Indonesia thì đội tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn có mặt tại vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á - lần đầu tiên trong lịch sử.

Đáng lẽ các trận đấu kể trên đã diễn ra vào tháng 3 và 6 năm nay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên được hoãn lại đến tháng 10 và 11. Các trận đấu sắp tới sẽ là những lần ra sân chính thức đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Hiện các đối thủ của chúng ta cũng đang ráo riết chuẩn bị cho các trận đấu đầy căng thẳng sắp tới. Theo quy định của AFC, chỉ đội nhất mỗi bảng là chắc chắn có vé vào vòng trong. Vì vậy, cuộc cạnh tranh ở bảng G - nơi đội tuyển Việt Nam góp mặt vẫn đang rất khốc liệt.

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Thủ môn: Văn Toản, Văn Phong, Bửu Ngọc, Văn Hoàng

Hậu vệ: Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Hậu, Văn Lợi, Minh Tùng, Xuân Cường, Văn Thanh, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Nam, Thanh Hào, Tấn Tài

Tiền vệ: Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Văn Đức

Tiền đạo: Văn Toàn, Anh Đức, Công Phượng, Xuân Nam, Tuấn Tài, Tiến Linh

T.T

Chủ đề khác