VnReview
Hà Nội

Messi và Barcelona: Chuyện tình đẹp như mơ của thế giới bóng đá đang tan vỡ thế nào?

Lionel Messi đã chính thức nói với Barcelona rằng bản thân muốn chuyển đến đội bóng khác theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều gì đã xảy ra với siêu sao của bóng đá thế giới và gã khổng lồ xứ Catalan?

Đáng sợ: Cầu thủ nhiễm Covid-19 vào sân thi đấu lây bệnh cho 20 cầu thủ khác

Lionel Messi đã nói với các ông chủ của Barcelona rằng anh muốn rời CLB ngay trong mùa hè này và muốn kích hoạt điều khoản hủy hợp đồng để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. CLB của Tây Ban Nha đã xác nhận tin này nhưng họ giải thích rằng điều khoản tự hủy hợp động của Messi chỉ có thời hạn đến tháng 6/2020. Hiện giờ đã là tháng 8 nghĩa là việc cầu thủ người Argentina sẽ không được đi theo dạng chuyển nhượng tự do nữa, CLB nào muốn có anh sẽ phải trả 700 triệu Euro.

Số tiền 700 triệu Euro là quá lớn và nó có thể khiến Messi đối đầu với Barcelona trong một cuộc chiến pháp lý lớn chưa từng có. Hội đồng quản trị CLB xứ Catalan đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình. Cần phải biết rằng việc Messi ra đi có thể dẫn tới sự hoảng loạn và hoang mang rất lớn ở một trong những CLB lớn nhất thế giới hiện nay. Cầu thủ người Argentina có vai trò quá lớn ở đây, cùng Barcelona dành 10 La Liga, 4 Champions League và có riêng cho mình 6 quả bóng vàng.;

Nhìn cách Messi phát triển tại Barca từ khi mới gia nhập đội năm 17 tuổi đến khi giành đủ mọi vinh quang với CLB này ai cũng ngưỡng mộ. Và giờ, nếu cuộc tình này chấm dứt thì sẽ gây nên một cú sốc với toàn thế giới. Messi đã 33 tuổi nhưng vẫn đang có phong độ rất cao. Gần đây do không còn sung sức như thời trẻ nên anh đã lui về gần giữa sân hơn, đá như một người kiến tạo lối chơi và vẫn tỏa sáng thường xuyên.

Tin đồn về việc Messi rời Barcelona rộ lên vào tháng 7 năm nay khi nhiều nguồn tin cho biết anh không cảm thấy hạnh phúc. Dù Messi vẫn chơi tốt nhưng Barcelona lại gặp vấn đề và vừa trải qua mùa giải đầu tiên từ trước thời Pep Guardiola không có bất kỳ một danh hiệu nào.

Ngoài sân cỏ, Messi cũng gặp vấn đề với đội bóng. Anh công khai bác bỏ 2 tuyên bố từ CLB trong vài tháng vừa qua. Điều này dẫn đến tin đồn rằng giữa Messi và chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu có rạn nứt. Với việc năm sau Bartomeu phải tham gia chiến dịch bầu cử để giữ ghế chủ tịch thì người ta đồn đoán rằng tương lai của Messi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bỏ phiếu. Vấn đề bây giờ là Messi muốn đi nhưng Barcelona sẽ cố gắng tìm mọi cách để điều đó không xảy ra.

Messi được cho là muốn CLB ký hợp đồng với Antoine Griezmann vào năm ngoái. Barcelona đã làm điều đó và trả cho CLB chủ quản của cầu thủ người Pháp mức tiền lên đến 120 triệu Bảng. Vấn đề là đến năm nay khi mà Griezmann thi đấu không ổn định thì nhiều người bắt đầu nghi ngờ rằng anh và Messi không hợp nhau. Có giả thuyết cho rằng Messi hiện chỉ đơn giản là mệt mỏi khi suốt ngày đọc tin tức về mình trên báo - những điều mà anh chẳng bao giờ nói ra.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng Barcelona đang rất có vấn đề. Học viện La Masia nổi tiếng của họ không còn đào tạo ra những tài năng suất chúng như kiểu Messi, Xavi, Andres Iniesta, Carles Puyol, Victor Valdes, Cesc Fabregas và Gerard Pique như trước đây nữa. Mới đây, gã khổng lồ xứ Catalan còn bị Bayern Munich 'sỉ nhục' với kết quả 8-2 trong trận đấu thuộc UEFA Champions League. Messi có tham gia trận đấu đó và có lẽ hơn ai hết anh hiểu tình trạng tồi tệ của Barcelona hiện tại.

Một ngày sau trận thua đau đớn kể trên, Barcelona đã bổ nhiệm Ronald Koeman làm HLV trưởng. Chủ tịch CLB Bartomeu kiên quyết khẳng định Messi sẽ là trọng tâm trong chiến lược của Koeman. Sau đó, chính HLV người Hà Lan còn công khai tuyên bố tương lai của Messi là ở Catalan.

Theo một số nguồn tin thân cận với Barcelona thì Messi cho rằng một khi Josep Maria Bartomeu vẫn là chủ tịch Barca thì mọi kế hoạch sẽ bất thành. Điều này có nghĩa cầu thủ người Argentina muốn chủ tịch CLB từ chức hoặc anh sẽ ra đi. Căn cứ pháp lý của anh là năm nay mùa giải bóng đá kéo dài vì Covid-19 nên điều khoản tự hủy hợp đồng vốn hết hạn vào tháng 6 thì đến giờ vẫn còn hiệu lực.

Chưa biết câu chuyện sẽ đi về đâu và cũng chưa bao giờ một cầu thủ tuyên bố muốn ra đi mà nhiều CLB ngóng chờ thông tin đến như vậy. Có được Messi miễn phí là một món hời vô cùng lớn. Manchester City và PSG đang chờ đợi tín hiệu từ cầu thủ người Argentina. Tuy nhiên, không phải cứ muốn là được bởi kể cả Messi có ra đi theo dạng tự do thì cơ cấu lương thưởng của anh cũng vô cùng lớn và không phải đội bóng nào cũng đáp ứng được.

Dù gì thì lần đầu tiên sau rất nhiều năm, Messi có vẻ sẽ rời Barcelona. Điều này nếu thành sự thật sẽ thành một tin tức chấn động bóng đá thế giới.

T.T

Chủ đề khác