VnReview
Hà Nội

Messi và 20 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp vĩ đại

Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới mọi thời đại, định mệnh có vẻ như đã gắn liền tên tuổi Messi với Barcelona. Thế nhưng giờ đây anh đang muốn rời khỏi CLB mình gắn bó từ thời trẻ và có rất nhiều kỷ niệm vui buồn.

Messi và Barcelona: Chuyện tình đẹp như mơ của thế giới bóng đá đang tan vỡ thế nào?

Tháng 10/2004, khi mới 17 tuổi, 3 tháng và 22 ngày, Leonel Messi đã có trận ra mắt chính thức đầu tiên cho Barcelona. Đó là trận derby vùng Catalan giữa Barca và Espanyol.

Tháng 8/2005, ở tuổi 18 Messi có màn ra mắt đội tuyển quốc gia trong trận đấu giữa Argentina và Hungary. Anh vào sân ở phút 64 nhưng bỉ đuổi chỉ 2 phút sau đó vì có hành vi đánh cùi chỏ vào người hậu vệ Vilmos Vanczak.

Tháng 12/2005, Messi nhận giải thưởng Golden Boy - Giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Ở thời điểm đó, người ta đã biết được rằng Barcelona đang sở hữu một cầu thủ rất đặc biệt.

Tháng 3/2006, Messi có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Đó là trận Argentina gặp Croatia, Messi có một pha đi bóng, dứt điểm và ghi bàn bằng chân trái rất đẹp mắt.

Thán 6/2006, Messi có trận ra mắt ở đấu trường World Cup khi được vào sân trong trận Argentina gặp Serbia and Montenegro. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Argentina từng thi đấu ở World Cup. Anh ghi bàn trong chiến thắng 6-0 của 'Những vũ công Tango', trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup 2006.

Tháng 3/2007, Messi có hattrick đầu tiên trong màu áo Barcelona và đáng kinh ngạc là nó được ghi vào lưới Real Madrid.

Tháng 4/2007, Messi ghi bàn thắng được cho là đẹp nhất sự nghiệp trong màu áo Barcelona khi vượt qua rất nhiều cầu thủ bằng kỹ thuật khéo léo và khả năng đi bóng cực nhanh rồi sút tung lưới Getafe. Bàn thắng này được so sánh với pha lập công của huyền thoại Diego Maradona vào lưới tuyển Anh ở World Cup 1986.

Tháng 8/2008, Messi cùng dàn sao trẻ của Argentina như Aguero, Angel di Maria giành huy chương vàng Olympic Bắc Kinh môn bóng đá nam.

Tháng 5/2009, Messi có danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp khi Barcelona thắng Manchester United 2 - 0 trong trận chung kết. Anh ghi 1 bàn thắng bằng đầu rất đẹp trong trận đấu này.

Tháng 12/2009, Messi giành quả bóng vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp khi cùng Barcelona giành cú ăn 3 lịch sử: vô địch giải VĐQG, giành cúp quốc nội và giành UEFA Champions League.

Tháng 7/2010, Messi thêm 1 lần thất bại tại World Cup khi Argentina thua Đức 0 - 4 trong trận tứ kết. Messi có tên trong đội hình tiêu biểu của giải đấu này vì màn trình diễn khá xuất sắc.

Tháng 8/2011, sau khi Argentina thất bại tại Copa America 2011, Messi đã được bổ nhiệm làm đội trưởng của đội tuyển quốc gia.

Tháng 3/2012, Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barcelona, vượt qua thành tích 232 bàn thắng của huyền thoại Cesar Rodriguez.

Tháng 7/2014, Messi tiếp tục thất bại cùng Argentina tại World khi đội bóng này để thua Đức 0 - 1 trong trận chung kết.

Tháng 11/2014, Messi trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga, phá vỡ kỷ lục 251 bàn của Telmo Zarra trước đó.

Tháng 6/2016, Messi có một kỳ Copa Ameria thất bại cùng tuyển Argentina. Sau khi Argentina thua Chile trong trận chung kết, Messi đã tuyên bố giải nghệ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Tháng 8/2016, sau lời thỉnh cầu từ tổng thống Argentina - ông Mauricio Macri, Messi quyết định tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Tháng 8/2019, tại Copa Ameria 2019, Messi đã có một kỷ niệm buồn khi bị đuổi khỏi sân ở phút 37 trong trận Play-off tranh hạng ba giữa Argentina và Chile.

Tháng 12/2019, Messi lập kỷ lục 6 lần đoạt quả bóng vàng châu Âu, vượt lên trên Ronaldo 1 lần.

Tháng 8/2020, Messi cùng Barcelona nhận trận thua kinh hoàng 2 - 8 trước Bayern Munich trong trận tứ kết Champions League. Sau trận đấu này, Messi đòi rời khỏi Barca.

T.T

Chủ đề khác