VnReview
Hà Nội

Ngồi dự bị trong trận thua của CH Séc, Filip Nguyễn có lẽ lại chờ khoác áo đội tuyển Việt Nam!

Thủ môn Filip Nguyễn dù được triệu tập trong danh sách của đội tuyển CH Séc chuẩn bị cho trận đấu gặp Scotland tại UEFA National League nhưng không có cơ hội bắt chính.

Messi và Barcelona: Chuyện tình đẹp như mơ của thế giới bóng đá đang tan vỡ như thế nào?

Rạng sáng nay (8/9), đội tuyển quốc gia CH Séc đã có trận đấu gặp Scotland tại UEFA National League. Trận đấu này có sự góp mặt trên ghế dự bị của cầu thủ gốc Việt Filip Nguyễn - người rất được kỳ vọng sẽ về khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn là thủ môn có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Séc. Anh hiện có quốc tịch CH Séc nhưng trong 3 năm qua liên tục bày tỏ mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, do một số vấn đề cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19 nên ước muốn của thủ môn đang khoác áo CLB Slovan Liberec vẫn chưa thành hiện thực. Gần đây, anh bất ngờ được gọi lên khoác áo đội tuyển quốc gia CH Séc.

Trong bài viết ngày 6/9 trên Fanpage có tick xanh của mình, Filip Nguyễn chia sẻ: 'Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia cộng hoà Séc. Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Tôi tin rằng với sự quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi'. Sau đó, cha của Filip Nguyễn chia sẻ rằng con trai mình chỉ mong ngồi dự bị khi khoác áo CH Séc để vẫn có cơ hội được nhập tịch và đá cho đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn trên sân tập trong lần đầu tiên được gọi lên tuyển CH Séc

Thực tế cơ hội khoác áo đội tuyển CH Séc của Filip Nguyễn cũng khá bất ngờ. Anh vốn không có tên trong danh sách triệu tập ban đầu của đội tuyển quốc gia nước này. Tuy nhiên, cách đây ít ngày các thành viên gồm cả ban huấn luyện của đội tuyển CH Séc phải cách ly vì có tiếp xúc với một nhân viên nhiễm Covid-19. Không còn cách nào khác, đội tuyển CH Séc phải gọi những cầu thủ hoàn toàn mới và ngay cả ban huấn luyện cũng là những người tạm quyền, không phải chính thức.

Filip Nguyễn cùng các đồng đội của mình chỉ có duy nhất 1 buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Scotland trong khuôn khổ UEFA National League. Trong trận đấu rạng sáng nay, với đội hình dự bị, CH Séc vẫn chơi ngang ngửa với đối thủ, có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng rồi thua ngược 1-2. Thủ môn Filip Nguyễn tuy được triệu tập nhưng không được bắt chính trong trận đấu kể trên một giây phút nào.

Với việc chưa được ra sân trong trận đấu CH Séc và Scotland, Filip Nguyễn vẫn còn nguyên cơ hội trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam. Theo quy định của FIFA, một cầu thủ không ra sân trong toàn bộ hoặc một phần của trận đấu tại các giải hạng A thì vẫn có quyền được khoác áo một đội tuyển khác khi lấy được quốc tịch của đội tuyển quốc gia nước đó.

Sau khi không được ra sân trong trận đấu giữa CH Séc và Scotland, cơ hội bắt chính của Filip Nguyễn ở đội tuyển quốc gia CH Séc là rất thấp. Trận đấu tiếp theo của đội tuyển này sẽ diễn ra vào tháng 10 và khi đó đội hình chính đã cách ly xong, được trở lại tập luyện, thi đấu. Do vậy, khả năng Filip Nguyễn không được triệu tập trong những lần tập trung sau của đội tuyển CH Séc là rất cao. Vì vậy, không loại trừ khả năng anh lại chờ lấy quốc tịch Việt Nam để có cơ hội khoác áo đội tuyển do HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Filip Nguyễn là một trong những cầu thủ gốc Việt được Liên đoàn bóng đá Việt Nam giới thiệu cho HLV Park Hang Seo. Anh từng làm quốc tịch Việt Nam năm 2016 nhưng trục trặc và thời điểm đó cũng thất bại khi thử việc tại CLB Thanh Hóa. Bố của Filip Nguyễn từng cho biết con của ông chỉ muốn cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, cống hiến cho quê cha chứ không về đá tại V-League vì muốn thể hiện ở châu Âu. Hiện nay, anh đang là thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec khi mùa trước chơi 34 trận cho đội bóng này, giữ sạch lưới 9 trận. Thủ môn này cũng từng dành danh hiệu 'Thủ môn hay nhất' tại giải vô địch quốc gia CH Séc.

T.T

Chủ đề khác