VnReview
Hà Nội

Ủy ban Olympic quốc tế: Olympics 2021 vẫn sẽ diễn ra bất chấp Covid-19 còn hay không

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) muốn thế giới hiểu rằng, thế vận hội Olympic tiếp theo sẽ không bị trì hoãn thêm bất cứ một lần nào nữa.

Thoạt nghe điều này có vẻ phi thực tế khi thế giới hiện đang ghi nhận hơn 27 triệu ca nhiễm Covid-19 nhưng IOC khẳng định, sự kiện thể thao 4 năm mới có một lần này vẫn sẽ phải tổ chức vào năm 2021 bất kể còn dịch Covid-19 hay không.

Theo AFP, phó chủ tịch IOC, ông John Coates mới đây đã đưa ra tuyên bố khẳng định, sự kiện Olympic 2020 sẽ được rời sang ngày 23/7/2021 tại Tokyo, Nhật Bản.

Coates cũng đề cập đến tình hình dịch bệnh hiện nay và khẳng định sự kiện thể thao này sẽ như một cuộc "chinh phục Covid-19". Ông nhấn mạnh: "Nó sẽ diễn ra dù có hoặc không có Covid-19".

Với tình hình dịch bệnh dự kiến còn kéo dài như hiện nay, rõ ràng việc tổ chức một đại hội thể thao đông người là một rủi ro rất lớn và liệu chúng ta có thể "chinh phục được Covid-19"? Dù thế nào đi chăng nữa khi sự kiện tiếp tục tổ chức vào năm sau, mọi thứ sẽ cần phải tiến hành một cách thận trọng nhất.

Cách đây vài tháng, IOC và Nhật Bản thông báo rằng, Thế vận hội Olympic 2020 sẽ bị hoãn lại trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Sự kiện này chưa bao giờ bị hoãn trước đây trong lịch sử. Cho đến năm nay, sự kiện này chỉ bị hủy bỏ do chiến tranh thế giới thứ hai.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố hồi tháng 3: "Chúng tôi nhất trí rằng việc hoãn thi đấu sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo các vận động viên ở trạng thái đỉnh cao khi thi đấu và đảm bảo an toàn cho khán giả".

Coates cho biết, Nhật Bản đã không từ bỏ việc đăng cai sự kiện mặc dù nhiệm vụ ở phía trước còn rất gian nan. Ông nói thêm rằng trước khi Covid-19 xảy ra, chủ nhà thế vận hội Tokyo đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Mai Huyền

Chủ đề khác