VnReview
Hà Nội

Toàn cảnh màn hỗn chiến với 5 thẻ đỏ ở League 1: Neymar hay Alvaro Gonzalez nói dối?

Vòng đầu thứ 3 của League 1 có một màn hỗn chiến kinh hoàng trong trận 'Derby nước Pháp' giữa PSG và Marseille dẫn tới 5 thẻ đỏ được rút ra ở những phút cuối trận.

Messi và Barcelona: Chuyện tình đẹp như mơ của thế giới bóng đá đang tan vỡ thế nào?

Neymar có màn trở lại đội hình 1 của PSG rất đáng nhớ dù mới nhiễm Covid-19 cách đây 9 ngày. Anh là một trong năm cầu thủ nhận thẻ đỏ ở những phút cuối cùng của trận đấu khiến hiệp 2 cuộc đối đầu giữa PSG vs Marseille đáng ra có 6 phút bù giờ bỗng chốc trở thành 10 phút.

Màn hỗn chiến xấu xí của 2 đội bóng kể trên diễn ra vào phút 90+6 của trận đấu. Từ một pha phạm lỗi tưởng như không quá nguy hiểm của cầu thủ bên phía Marseille, các cầu thủ PSG trong cơn bực tức vì đang thua trận nhảy vào ăn thua với đối thủ. Một cầu thủ đến từ thành phố cảng lớn nhất nước Pháp khôn khéo nhanh chóng nằm ra sân khiến đối thủ càng không giữ được bình tĩnh.

Tuy nhiên tình huống sẽ không dẫn đến tới 5 chiếc thẻ đỏ nếu như trong lúc lộn xộn Alvaro Gonzalez nhảy vào tranh cãi. Có lẽ vì hiềm khích từ trước nên Neymar chạy lại đánh rất kín, rất khéo vào gáy cầu thủ mang áo số 3 của Marseille. Alvaro Gonzalez nhanh chóng nằm vật ra sân, xoay người liên tục tỏ vẻ vô cùng đau đớn. Những cầu thủ còn lại của 2 đội tiếp tục lao vào rồi dành cho nhau những hành động, lời lẽ thiếu kiểm soát.

Màn hỗn chiến sau đó được trọng tài giải quyết ổn thỏa với 4 thẻ đỏ dành cho Kurzawa, Paredes bên phía PSG; Amavi, Benedetto bên phía Marseille. Sau đó, trọng tài tiếp tục xem lại VAR và dành cho Neymar một chiếc thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội. Trận đấu kết thúc ở phút 90+10 với tỷ số 1 - 0 nghiêng về Marseille.

Những xích mích của cầu thủ 2 đội đã diễn ra trong suốt cả trận derby nước Pháp vốn vô cùng căng thẳng, kịch tính. Các cầu thủ thường xuyên cãi nhau trên sân và trước màn hỗn chiến kể trên cũng đã có tới 12 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra. Màn 'so tài võ nghệ' của cầu thủ 2 đội là 'giọt nước tràn ly' để họ trút hết nỗi bực dọc về phía nhau.

Sau khi rời sân, Neymar đã vỗ tay để mỉa mai trọng tài. Anh nói với trợ lý trọng tài rằng mình bị phân biệt chủng tộc rồi sau đó hét lên trước ống kính máy quay: 'Tôi đánh (Alvaro) thì anh ta là một kẻ phân biệt chủng tộc'.

Sau trận đấu, cầu thủ người Brazil tuyên bố trên Twitter rằng Alvaro đã gọi anh là 'monkey mother******' trong suốt cả trận đấu. Nếu đúng đây là sự thật thì cầu thủ khoác áo số 3 của Marseille sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng vì phân biệt chủng tộc. Neymar cũng cho biết thêm anh tiếc vì không 'đánh thẳng vào mặt Alvaro'.

Neymar và Alvaro đã cãi nhau chỉ ít giây trước khi màn hỗn chiến diễn ra. Chưa ai biết họ nói gì với nhau nhưng nhìn gương mặt của cầu thủ người Brazil có vẻ rất bực bội và đó có thể là lý do khiến anh đánh vào gáy cầu thủ đối phương. Khả năng cao sẽ có một cuộc điều tra mở rộng về màn hỗn chiến kể trên và Neymar có thể sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu tối thiểu 3 trận vì hành vi bạo lực.

Neymar và Alvaro Gonzalez có những xích mích trong trận derby nước Pháp

Trong khi đó, Alvaro Gonzalez tỏ vẻ khôn ngoan và bình tĩnh hơn Neymar rất nhiều. Hậu vệ của Marseille nằm lăn ra sân sau khi bị Neymar đánh vào phần gáy và không bị thẻ đỏ. Sau trận đấu, Alvaro viết trên mạng xã hội: 'Ở đây không có chỗ cho phân biệt chủng tộc. Tôi có một sự nghiệp 'sạch sẽ' với các đồng đội của mình. 3 điểm là tuyệt vời và cảm ơn gia đình Marseille'. Như vậy, cầu thủ mang áo số 3 của Marseille đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc phân biệt chủng tộc mà Neymar dành cho anh.

Hiện tại câu chuyện giữa Neymar và Alvaro Gonzalez vẫn đang rất 'nóng' trong giới bóng đá, ai nói dối vẫn chưa rõ. Tuy nhiên khả năng cao cầu thủ người Brazil sẽ phải nhận án phạt mở rộng vì hành vi bạo lực còn Alvaro thì chưa chắc đã gặp vấn đề gì.

3 tấm thẻ đỏ trong trận derby khiến tình hình của nhà đương kim vô địch nước Pháp càng thêm bi đát. Họ chưa có điểm nào sau 2 trận đầu tiên của mùa giải và những trận tiếp theo sẽ thiếu vắng một loạt trụ cột. Hiện PSG đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Sự kình địch giữa PSG và Marseille đã có từ rất lâu đời và những màn đụng độ của họ luôn diễn ra vô cùng căng thẳng. Thậm chí, vào thời điểm trận chung kết Champion League 2019/2020 giữa PSG và Bayern Munich diễn ra hồi tháng 8, việc mặc áo đấu PSG còn bị cấm ở thành phố phía Nam nước Pháp.

T.T

Chủ đề khác