VnReview
Hà Nội

adidas ra mắt bộ sưu tập Human Race cho fan 5 CLB bóng đá hàng đầu

Adidas vừa chính thức ra mắt bộ sưu tập áo đấu Human Race được nhà thiết kế Pharrell Williams lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc quan trọng của 5 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu gồm Arsenal, FC Bayern Munich, Juventus, Manchester United và Real Madrid.

Nhà thiết kế Pharrell Williams là giám đốc sáng tạo của dòng thời trang Human Race đồng thời là cộng sự lâu năm của adidas. Bộ sưu tập áo thi đấu lần này một làn gió mới pha trộn giữa văn hóa bóng đá và thời trang đường phố. Tất cả các chi tiết phức tạp mang tính biểu tượng đều được vẽ thủ công. Những chiếc áo đấu đặc biệt này được thiết kế trên nền vải Aeroready. Đây là chất liệu giúp kiểm soát độ ẩm tối đa, giúp các vận động viên cảm thấy thoải mái.

"Phần quan trọng nhất của quá trình tạo ra bộ sưu tập này là tìm hiểu di sản của mỗi câu lạc bộ và cách bảo tồn từng khoảnh khắc lịch sử của họ. Năm chiếc áo thi đấu là biểu tượng di sản của 5 câu lạc bộ và là sự tôn vinh đích thực tính toàn cầu của môn thể thao vua", Pharrell Williams chia sẻ về bộ sưu tập.

Áo đấu Asenal Human Race

Chiếc áo đấu "Bruised Banana" (quả chuối bầm) huyền thoại của Arsenal đã trở lại trong phiên bản vẽ tay mới mẻ cho dự án Human Race. Ngoài hiệu ứng vệt đỏ được vẽ sơn bằng tay, thiết kế còn có các hình tượng zigzag khác biệt biểu trưng cho một giai đoạn vàng son chinh phục cú đúp danh hiệu của Arsenal.

Áo đấu FC Bayern Munich Human Race

Chiếc áo đấu của FC Bayern Munich lấy cảm hứng từ chiếc áo đấu màu đỏ của FC Bayern Munich tại sân nhà từ năm 1991 – 1993. Áo đấu lần này đã được làm mới hoàn toàn bằng tay và sử dụng sơn màu acrylic thể hiện tính nguyên bản nhờ hình in ba sọc trên vai và quần short.

Áo đấu Human Race của đội Juventus

Đối với áo đấu của Juventus, nhóm Human Race phát hiện ra chiếc áo màu hồng từ mùa giải 2015 - 2016, mùa giải đầu tiên hợp tác giữa adidas và Juventus. Đây là năm ngoài việc củng cố vị trí vững mạnh của mình trong lịch sử, câu lạc bộ còn mang về cú ăn ba. Màu sắc sôi nổi và sống động đã làm mờ đi ranh giới giữa thể thao và thời trang để ngay lập tức trở thành biểu tượng của văn hóa bóng đá hiện đại.

Áo đấu Human Race của đội MU

Áo đấu Manchester United được phối lại từ bản in màu xanh và trắng hình bông tuyết mang tính biểu tượng của câu lạc bộ được trình làng lần đầu tiên trong bộ trang phục bóng đá trên sân khách vào năm 1990 - 1992. Đội ngũ thiết kế đã sử dụng hiệu ứng nhuộm tie-dye để tạo ra phiên bản hiện đại của biểu tượng huyền thoại một thời.

Áo đấu Human Race của đội Real Madrid

Áo đấu mới của Real Madrid được lấy cảm hứng từ thiết kế hình rồng của Yohji Yamamoto, một người bạn và cộng sự của Pharrell, ở mùa giải 2014 - 2015. Tác phẩm nghệ thuật nguyên bản có hình rồng hoàng gia - một sinh vật thần thoại tượng trưng cho sự vĩ đại; và một con chim, tương phản trên nền đen đơn sắc. Nhóm Human Race FC đã mô phỏng lại thiết kế này bởi kỹ thuật vẽ tay bằng màu nước để tạo ra con rồng trên áo thể hiện biểu tượng của thể thao và sự xuất sắc của thiết kế.

Arsenal, Manchester United và Real Madrid đã mặc các thiết kế mới trên sân trong suốt quá trình khởi động kể từ ngày 24/10, trong khi Juventus mặc trong trận đấu vào ngày 25/10 và FC Bayern Munich sẽ mặc ở vòng loại trực tiếp của giải bóng đá trong nước.

Tại Việt Nam, bộ sưu tập Human Race đã được mở bán chính tại cửa hàng adidas Saigon Centre, 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, TP. Hồ Chí Minh và trên website của hãng.

TH

Chủ đề khác