VnReview
Hà Nội

Trên “chân” giày chạy adidas Ultraboost 21 vừa mở bán ở Việt Nam

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ với cái tên Ultraboost. Ultraboost 21 là mẫu mới nhất trong dòng giày nổi tiếng trong giới chạy bộ những năm gần đây của adidas.; 

adidas Ultraboost 21 có giá 5 triệu đồng ở Việt Nam

Dòng Ultraboost của adidas ra mắt lần đầu từ năm 2015, hiện đã trải qua 7 thế hệ. Phiên bản Ultraboost 21 năm nay được thay đổi rất nhiều về thiết kế với kiểu dáng nhìn hầm hố hơn, lượng BOOST nhiều hơn và hệ thống cố định phần BOOST hoàn toàn mới. Sản phẩm sẽ lên kệ chính thức ở thị trường Việt Nam từ ngày 4/2 với giá niêm yết là 5 triệu đồng và có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau đáp ứng nhu cầu mua để chạy bộ lẫn đi lại hàng ngày.

Thay đổi lớn dễ thấy đầu tiên là đế giữa có lượng BOOST dày hơn khá nhiều, đặc biệt là phần gót. Điều này có thể thấy rõ ràng khi so sánh với phiên bản Ultraboost 20 năm ngoái. Theo adidas thì lượng BOOST trên phiên bản mới nhiều 6% so với bản cũ, giúp đi êm hơn, độ nảy và đàn hồi của đế cũng tốt hơn.

Ultraboost 21 (hai đôi bên trái) và Ultraboost 20 (hai đôi bên phải).

Hình dáng của đế BOOST cũng cong hơn nhiều so với các đời trước, nhất là phần gót. Thay đổi này giúp làm giảm diện tích tiếp xúc với mặt đất của Ultraboost 21, tạo ra lực đẩy về phía trước lớn hơn khi chạy.

Hệ thống khung LEP trên Ultraboost 21 (giày bên phải, phần màu cam) khác hẳn hệ thống lõi xoắn (Torsion) trên Ultraboost 20 (giày bên phải).

Một thay đổi lớn nữa trên Ultraboost 21 năm nay là hệ thống hoàn toàn mới được adidas gọi là hệ thống khung L.E.P (Linear Energy Push). Hệ thống khung LEP này to bản hơn và thiết kế khác với hệ thống lõi xoắn ở các đời Ultraboost 19 và 20, giúp cố định đế BOOST và phần chân trước của giày chắc chắn hơn nhiều. Trên các phiên bản Ultraboost trước, phần chân trước của giày có thể bẻ gập lại khá dễ dàng nhưng bản Ultraboost 21 chỉ có thể bẻ cong nhẹ, chứ không thể bẻ gập được. Theo adidas, hệ thống khung LEP gia tăng 15% độ chắc chắn ở phần vát cong phía mũi giày.

Nhờ hệ thống khung LEP mới, phần bàn chân trên của Ultraboost 21 chắc chắn, khó bẻ gập hơn nhiều (ảnh trên) so với Ultraboost 20 (ảnh dưới).

Đế ngoài của Ultraboost 21 vẫn là sản phẩm của Continental, hãng chuyên làm lốp nổi tiếng thế giới của Đức. Nhưng đế ngoài năm nay cũng được làm khác hẳn với các phiên bản Ultraboost trước để phù hợp với thiết kế mới của Ultraboost 21, đặc biệt phần gót bo vát lên cao để bảo vệ cho lớp đế BOOST.

Đế ngoài vẫn được làm bằng chất liệu cao su Continental.

Phần thân giày của Ultraboost 21 vẫn dùng vải Primenit+ nhưng được dệt mịn và dày hơn chút so với Ultraboost 20. Tương tự các bản Ultraboost trước, phần thân giày của Ultraboost 21 tiếp tục được thiết kế nguyên khối như một đôi tất vừa co giãn vừa thoáng khí và ôm khít lấy bàn chân. Đặc biệt, có đến 50% chất liệu vải dệt của đôi giày này được làm từ rác thải tái chế từ đại dương, theo như công bố của adidas.

Thân dày của Ultraboost 21 (bên phải) được dệt mịn và dày hơn Ultraboost 20 (trái).

Ngoài lớp vải dệt mịn và dày hơn, hai bên hông giày của Ultraboost 21 được khâu riêng chứ không gắn liền với đế như các đời trước. Hai bên hông giày vừa là logo 3 đường kẻ của adidas, vừa là mảng cấu tạo phom giày vừa là chỗ buộc dây. Trên một số phiên bản, màu sắc logo 3 đường kẻ của adidas đổi màu tùy theo nguồn sáng giống như mặt lưng của một số smartphone. Bên cạnh đó, khung nhựa cố định phần gót chân của Ultraboost 21 cũng được thay đổi thiết kế, trông mềm mại hơn để phù hợp với kiểu dáng bo cong của phần đế ở gót.

Phần hông hai bên thân giày trên Ultraboost 21 được khâu riêng, không liền đế như thế hệ trước.

Nhìn tổng thể, thiết kế Ultraboost 21 năm nay dày hơn, hầm hố hơn và khác biệt hẳn so với kiểu dáng đế phẳng truyền thống của các thế hệ đàn anh. Trọng lượng của giày là 340g với mẫu giày kích cỡ 42, chỉ tăng lên vài gram so với thế hệ cũ dù đế BOOST dày hơn và hệ thống khung LEP để cố định đế BOOST to bản hơn.

Nhờ đế BOOST dày hơn và độ dốc của giày cao tới 10mm (20,5mm ở khu vực bàn chân trước và 30,5mm ở gót chân) giống như các đời trước, Ultraboost 21 tạo cảm giác đi rất êm chân, có độ nảy và phản hồi tốt. Một điểm nữa không thể không nhắc đến ở Ultraboost 21 là giúp tôn chiều cao lên đáng kể, chi tiết có thể nhiều người dự định mua giày này để đi hàng ngày sẽ thấy thích thú.

TH

Chủ đề khác