VnReview
Hà Nội

Vòng loại World Cup 2022: Trung Quốc bị buộc phải trả tiền ăn ở cho các đối thủ

Theo kế hoạch ban đầu, Trung Quốc được chọn là địa điểm thi đấu tập trung của các trận lượt về bảng A vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 phức tạp, nên theo quy định phòng chống dịch của Trung Quốc, toàn đội Maldives và Syria của bảng A phải cách ly y tế khi đến tham dự vòng loại World Cup 2022 (một số thành viên của các đội Maldives và Syria bị nghi nhiễm;Covid-19 trước khi nhập cảnh vào Trung Quốc). Chính vì vậy để tránh kế hoạch bị gián đoạn, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu Trung Quốc chuyển toàn bộ 7 trận đấu còn lại của bảng A chuyển địa điểm thi đấu mới sang Dubai (UAE).

Vòng loại World Cup 2022: Trung Quốc buộc phải trả tiền cho các đối thủ

Không những vậy, mới đây AFC còn đưa ra yêu cầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc lo toàn bộ chi phí ăn, ở cũng như di chuyển của các đội tại bảng A. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tuyên bố chỉ lo chi phí ăn, ở và di chuyển tại UAE. Còn chi phí di chuyển đến UAE, các đội sẽ phải tự bỏ tiền chi trả.

Theo lịch trình sửa đổi, tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu với Philippines vào thứ Hai tới, trước khi chạm trán với Maldives và Syria lần lượt vào các ngày 11 và 15/6. Theo kế hoạch, đội tuyển Trung Quốc bay đến UAE vào thứ Năm (hôm nay).

Việc đánh mất lợi thế sân nhà chắc chắn là đòn giáng mạnh vào cơ hội lọt vào vòng loại khu vực châu Á tiếp theo của Trung Quốc. Trung Quốc đứng thứ hai ở bảng A, sau Syria 5 điểm.

Tám đội chiến thắng trong bảng và bốn đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo của vòng loại.

Anh Hào

Chủ đề khác