VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Việt Nam – Indonesia vòng loại World Cup 2020 tối nay

Trận đối đầu trực tiếp Việt; Nam – Indonesia lúc 23h45 hôm nay 7/6/2021 là cuộc đối đầu trực tiếp của hai chiến lược gia đều đến từ Hàn Quốc Park Hang-seo và Shin Tae-yong.

Hiện đội tuyển quốc gia Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn so với Indonesia: Việt Nam dẫn đầu bảng G với 11 điểm, 5 trận đấu, tiếp theo là UAE 9 điểm (5 trận). Indonesia đá 6 trận nhưng chỉ có 1 điểm. Tuy nhiên, sức ép với tuyển Việt Nam cũng rất lớn – nếu muốn có quyền tự quyết (vào thẳng vòng trong mà không phải hồi hộp để được chọn vào vòng trong) thì cần phải thắng hầu hết các trận của vòng này. Cụ thể, nếu thắng Indonesia tối nay, áp lực lên đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu với Malaysia, UAE sẽ giảm đáng kể.

Tuy nhiên, thắng được Indonesia cũng không phải đơn giản vì đội tuyển này vốn là "oan gia" của Việt Nam. Giai đoạn 2000-2014, Indonesia có 10 trận thắng hoặc hòa Việt Nam (4 trận thắng). Trận thắng gần nhất của Indonesia với Việt Nam là bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với tỉ số 2-1. Hai đội đối đầu gần nhất là trận đấu lượt thứ tư vòng loại World Cup 2022 tại Bali ngày 15/10/2019, với kết quả Việt Nam thắng 3-1.

Trực tiếp Việt  Nam – Indonesia vòng loại World Cup 2020 tối nay

Về huấn luyện viên của hai đội tuyển quốc gia, cả hai đều đến từ Hàn Quốc. Ông Shin Tae-yong, 52 tuổi được xem là "khắc tinh" của huấn luyện viên Park Hang-seo ở Hàn Quốc.

Cụ thể, ba mùa giải tại K-League từ năm 2008 - 2010, HLV Park Hang-seo dẫn dắt Chunnam Dragons gặp Seongnam Ilhwa Chunma của HLV Shin Tae-yong 7 lần. Đoàn quân của ông Park thua tới 6 và chỉ thắng 1 lần. Đến năm 2012, ông Park Hang-seo dẫn dắt Sangju Sangmu và đội bóng của ông Park thua cả 2 lần khi đối đầu Seongnam Ilhwa Chunma của ông Shin Tae-yong.

Ông Shin Tae-yong đã dẫn dắt U23 và U20 Hàn Quốc trước khi trở thành HLV trưởng ĐTQG Hàn Quốc từ năm 2017 - 2019. Một trong những trận đấu hiện tượng của Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của Shin Tae-yong là khi họ đánh bại tuyển Đức tại World Cup 2018.

Trực tiếp Việt  Nam – Indonesia vòng loại World Cup 2020 tối nay

Báo Indonesia khẳng định huấn luyện viên Shin Tae-yong của Indonesia (bên trái) đẳng cấp hơn.

Trực tiếp Việt  Nam – Indonesia vòng loại World Cup 2020 tối nay

Ông Shin Tae-yong chính thức được chọn làm HLV trưởng đội tuyển Indonesia vào tháng 12/2019, và kể từ đó đã giúp thay đổi khá nhiều đội bóng này. Sau khi giúp Indonesia giành điểm số đầu tiên trước tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, ông Shin Tae-yong nhấn mạnh, nếu tiếp tục chơi như trận hoà 2 - 2 trước Thái Lan, đội bóng xứ Vạn đảo có thể đánh bại được tuyển Việt Nam.

Về phía mình, HLV Park Hang-seo phát biểu khá thận trọng trước trận đấu, nhưng thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng: "Tôi dồn sức cho trận Indonesia, sau đó, tôi xem kết quả các trận khác để tính cho trận gặp Malaysia. Nếu như trong trường hợp chúng ta có kết quả tốt rồi, thì sẽ tính tiếp… Chúng ta sẽ chuẩn bị từng giai đoạn một, từng trận một".

Chúng ta hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tối nay trong trận đấu với tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào 23 giờ 45 ngày 7/6 trên sân Al Maktoum (UAE).

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác