VnReview
Hà Nội

Kết quả đội tuyển Việt Nam – Indonesia được HLV Park đặt mục tiêu: Thắng!

Huấn luyện viên người Hàn Quốc đặt mục tiêu cho đội tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm trước tuyển Indonesia đêm nay; giúp tuyển Việt Nam giảm áp lực nhiều khi gặp Malaysia, UAE, Thái Lan trong những ngày sắp tới.

Tại cuộc họp báo hôm qua, ngày 6/6/2021, HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam đánh giá cao đối thủ nhưng ông đã đặt mục tiêu cho trận đấu hôm nay là giành trọn vẹn 3 điểm trước Indonesia.

Kết quả đội tuyển Việt Nam – Indonesia được HLV Park đặt mục tiêu: Thắng!

Huấn luyện viên Park Hang Seo

"So với lượt đi, đội hình của họ đã thay đổi nhiều. HLV mới, cầu thủ mới. Đội hình lượt đi chỉ còn 1 người. Trước họ có cầu thủ nhập tịch, giờ thì không", HLV Park nhận định. "Đội hình của họ đại đa số là từ SEA Games năm ngoái, khoảng 7 người, bổ sung thêm 7-8 người có thể đá SEA Games năm nay. Đây là tập thể trẻ, có tinh thần chiến đấu cao", ông Park nói.

"Vừa qua dưới sự dẫn dắt của HLV Shin ở trận gặp Thái Lan. Indonesia cho thấy họ có sức trẻ, năng động và quyết tâm. Ông Shin đã làm tốt nhiệm vụ, giữ cân bằng đội hình và phòng ngự ổn. Trận ngày mai chúng tôi cần phải thắng nên cần phải thực hiện đúng chiến thuật".

Kết quả đội tuyển Việt Nam – Indonesia được HLV Park đặt mục tiêu: Thắng!

Huấn luyện viên Shin Tae Yong

Về phía đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong xác định trận với Việt Nam là khó khăn, nhưng sẽ là cuộc đấu trí hấp dẫn không chỉ với người hâm mộ Việt Nam và Indonesia, mà cả những người Hàn Quốc.

"Đúng là Indonesia đang rất tự tin sau khi hoà Thái Lan hôm 3/6, nhưng trận đấu Việt Nam ngày mai hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Tôi đã xem băng hình nhiều trận đấu của tuyển Việt Nam và nhận thấy đây là đối thủ rất mạnh, được tổ chức tốt, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự", HLV Shin nói.

"Tất nhiên, tôi muốn đánh bại Việt Nam. Nhưng lúc này, tôi chỉ có thể nói rằng cả đội sẽ chơi với quyết tâm cao nhất, nỗ lực để giành kết quả tốt nhất có thể".

"Có lẽ truyền thông ở quê hương chúng tôi sẽ rất háo hức với trận cầu này, vì đây là cuộc đấu giữa hai HLV người Hàn Quốc. Tôi có theo dõi tin tức và biết anh Park giờ làm việc rất tốt, tốt hơn nhiều so với trước kia. Nhờ những kết quả ấn tượng với bóng đá Việt Nam, anh Park nổi tiếng và được xem như một hình tượng thành công ở Hàn Quốc. Tôi thì từng làm HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc từng thắng Đức ở World Cup 2018. Trận đấu ngày mai vì thế hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Hiện đội tuyển quốc gia Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn so với Indonesia: Việt Nam dẫn đầu bảng G với 11 điểm, 5 trận đấu, tiếp theo là UAE 9 điểm (5 trận). Indonesia đá 6 trận nhưng chỉ có 1 điểm. Nếu thắng Indonesia tối nay, áp lực lên đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu với Malaysia, UAE sẽ giảm đáng kể.

Tuấn Phan

Chủ đề khác