VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: fan không yên tâm nhất vị trí thủ môn của Tấn Trường

Những sai lầm trong quá khứ của Bùi Tấn Trường dường như mãi ám ảnh trong tâm trí của người hâm mộ Việt Nam. Vì vậy, khi thông tin Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách đội tuyển do là F1 của cầu thủ Nhật mắc Covid-19, thay vào đó là Tấn Trường, một số người tỏ ra thất vọng, trong khi phần lớn đều cảm thấy không yên tâm.

Thủ môn Bùi Tấn Trường sinh năm 1986, quê Lai Vung, Đồng Tháp. Sau 14 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Bùi Tấn Trường đạt được nhiều thành tích cao như 2 lần vô địch V.League, 2 Cúp Quốc gia và 2 Siêu cúp Quốc gia. Anh đã giải nghệ rồi quay lại giữ gôn cho CLB Hà Nội. Mặc dù là cầu thủ lớn tuổi, nhưng phong độ Tấn Trường duy trì khá tốt khi thi đấu cho CLB Hà Nội, 14 lần Tấn Trường ra sân, Hà Nội không thua một trận nào. Phong độ ổn định, tốt chính là lý do HLV Park Hang-seo đã gọi Tấn Trường trở lại Đội tuyển Quốc gia năm 2020.

Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: fan không yên tâm nhất vị trí thủ môn của Tấn Trường

Thủ môn Bùi Tấn Trường vẫn được HLV Park Hang-seo tin dùng.

Tuy nhiên, sai lầm bị nhớ mãi, còn thành công dễ bị quên quả đúng trong trường hợp Tấn Trường. Những lần bắt bóng hụt, lập bập, đấm bóng hụt làm bóng rơi trúng mặt bay về lưới nhà của Tấn Trường khiến người hâm mộ không yên tâm về anh.

Trận đấu với Indonesia ngày 7/6/2021 vừa qua, mặc dù Tấn Trường khá nhàn nhã do các tuyển thủ Indonesia ít có cơ hội tấn công và dứt điểm về phía thủ thành đội Việt Nam, nhưng người hâm mộ cho rằng Tấn Trường cần phải cải thiện thêm. Bởi vì cảm tưởng trong những lần Indonesia phản công, dường như thủ môn Tấn Trường chưa ra vào tích cực, liên lạc tốt với hàng thủ. Người hâm mộ không khỏi so sánh với Văn Lâm bắt dính bóng chắc chắn, còn Tấn Trường bắt bị bật ra ngoài hoặc rơi bóng. Chưa kể, thủ môn này cũng đã lớn tuổi (35 tuổi).

Điều lấy lại niềm tin cho người hâm mộ duy nhất lúc này là tin tưởng vào sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo. Chúng ta hầu như chưa thấy thầy Park chọn người sai lần nào. Song dù thế nào, người hâm mộ hy vọng hàng công và thủ của tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt trong trận với Malaysia như đá với Indonesia trước đó để thủ môn được rảnh rang, tập trung sức lực cho trận đấu với UAE – trận mà chắc chắn thủ môn sẽ là một trong những cầu thủ vất vả nhất.

HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia)

HLV Malaysia;Tan Cheng Hoe cho biết thắng Việt Nam là thử thách nhưng không có nghĩa tuyển Việt Nam luôn bất bại.

Xem Việt Nam vs Malaysia ngày 11/6/2021 (23:45) trên kênh VTV5, VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, trận đấu còn được phát trực tiếp trên ứng dụng VTVgo, tuy nhiên kinh nghiệm trận đấu đã qua cho thấy ứng dụng VTVgo bị sập liên tục trong khi trận đấu diễn ra.

Trận đấu được ví như là "chung kết sớm" của bảng G – Việt Nam cần thắng để đi thẳng vào vòng loại 3, Malaysia đã hết hy vọng nhưng muốn thắng để chấm dứt chuỗi bất bại của Việt Nam. HLV Tan Cheng Hoe của  Malaysia cho rằng tuyển Việt Nam đá không đa dạng, sáng tạo. Ông thừa nhận thắng Việt Nam là thử thách đối với mình. "Tôi có thể không sở hữu thành tích tốt trước Việt Nam, nhưng không có nghĩa họ luôn bất bại", ông nói.

Sau vòng loại này, 8 đội dẫn đầu và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ tiếp tục chia thành hai bảng để bước vào vòng loại cuối cùng nhằm cạnh tranh 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Anh Hào

Chủ đề khác