VnReview
Hà Nội

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Malaysia chưa công bố, HLV hai đội đều dè chừng đối thủ

Trọng tài bắt trận Việt Nam và Malaysia đêm nay 11/6/2021 chưa được công bố - có thể sớm có trong chiều nay. Ngoài thông tin về trọng tài, người hâm mộ rất muốn biết hai luấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia tỏ quyết tâm như thế nào trước trận đấu.

Tại cuộc họp báo đêm qua, ngày 10/6, HLV Park Hang-seo cho biết: "Cá nhân tôi cũng như các cầu thủ đều hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận đấu với Malaysia. Bởi vậy, chúng tôi đang làm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ. Tôi chỉ muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin, họ sẽ đem lại kết quả tốt đẹp".

Đánh giá về đối thủ, thầy Park nói: "Thực ra, ở lượt đi Malaysia đã có một cầu thủ nhập tịch. Bây giờ, họ tăng cường ba cầu thủ nước ngoài nữa, gồm Dion Cools, De Paula và một thủ môn. Như vậy, họ có tổng cộng bốn cầu thủ nhập tịch. Ở trận đấu với UAE, họ đã sử dụng hậu vệ Cools (từng chơi 13 trận ở Champions League), tiền vệ Liridon Krasniqi và tiền đạo De Paula. Tôi nghĩ, việc nhập tịch, nhất là tiền đạo, sẽ giúp ích nhiều cho chiến thuật của họ. Các cầu thủ này đến từ Brazil và Nam Tư nên có thể hình khá tốt".

Kết quả đội tuyển Việt Nam – Indonesia được HLV Park đặt mục tiêu: Thắng!

HLV Park Hang Seo

Về phía mình, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia tại cuộc họp báo hôm qua nói: "Cầu thủ của tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi biết mình có kết quả không tốt ở trận gặp UAE. Nhưng các cầu thủ của tôi đã nỗ lực tập luyện và chuẩn bị tốt cho trận ngày mai với tuyển Việt Nam.

Chúng tôi biết cầu thủ mang áo số 19 (Quang Hải - PV). Việc anh ấy vắng mặt là tin tốt. Nhưng tôi biết dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam luôn luôn chơi tốt. Chúng tôi cần phải sẵn sàng và tập trung cho mọi khoảnh khắc.

Việc tự tin là rất quan trọng. Chúng tôi đã tập luyện tốt và đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ cố gắng trong từng khoảnh khắc của trận đấu".

HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia)

HLV Tan Cheng Hoe

Trong bốn trận gần đây nhất với Việt Nam, Malaysia cũng chưa hề được nếm mùi chiến thắng.

Phát biểu với báo giới trong cuộc họp trực tuyến vào ngày 8/6 tại Dubai, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá: "Việt Nam chơi rất nhanh với lối chơi tập thể và tinh thần chiến đấu cao. Chúng tôi cần phải cảnh giác với lối chơi phản công của họ. Nhưng chúng tôi từng đánh bại họ trong quá khứ, khi họ là đội mạnh."

Ông Tan Cheng Hoe nói rằng nếu Malaysia để mất bóng khi tấn công "thì sẽ nhanh chóng hứng chịu đòn trừng phạt của họ. Chúng tôi cần phải áp sát để hạn chế cơ hội ghi bàn của Việt Nam", báo Malay Mail trích dẫn lời ông.

"Mặc dù không thắng họ trong bốn lần gặp gần đây nhất, nhưng tôi muốn nói rằng chúng tôi rất hiểu chiến thuật và lối chơi của họ. Chúng tôi phải tận dụng mọi cơ hội," báo Malay Mail dẫn lời ông Tan Chang Hoe phát biểu trong cuộc họp báo nói trên. "Trong mỗi lần gặp Việt Nam, chúng tôi đều có các cơ hội trước khung thành, vấn đề là chúng tôi cần kết thúc tốt hơn để tạo ra sự khác biệt."

Anh Hào

Chủ đề khác