VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Việt Nam - Malaysia đêm nay 11/6: Vì sao trận này có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển Việt Nam?

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia có tính chất như trận chung kết sớm của bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau chiến thắng tưng bừng 4 - 0 trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn đội xếp thứ 2 UAE 2 điểm. Đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Malaysia, đội bóng cũng đang cạnh tranh để có suất đi tiếp với 9 điểm.

Nếu như có điểm hoặc chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, Malaysia sẽ có thêm cơ hội đi tiếp khi trận cuối đội bóng của HLV Tan Cheng;Hoe sẽ chỉ phải gặp đội Thái Lan.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại đội bóng của HLV Park Hang Seo cần phải có chiến thắng để bảo vệ vị trí nhất bảng và có quyền tự quyết. Trong trường hợp nếu thua, rủi ro của đội tuyển Việt Nam sẽ lớn hơn khi lượt trận cuối phải thi đấu với đối thủ UAE. Đội tuyển UAE đang cho thấy sức mạnh khi thắng các đội khác trong bảng G với nhiều trận thắng đậm như 4 - 0 trước Malaysia và 3 - 1 trước Thái Lan.

Vì thế, trận đấu hôm nay giữa Việt Nam và Malaysia có tính chất quan trọng bởi trận đấu này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

Về tình hình lực lượng và chiến thuật, qua trận đấu với tuyển UAE có thể thấy tuyển Malaysia lộ ra nhiều nhược điểm nên tuyển Việt Nam có thể đánh bại đối thủ này. Do HLV Tan Cheng Hoe chưa thể kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ nhập tịch, cầu thủ có gốc gác Malaysia sống ở châu Âu và cầu thủ bản địa, nên Malaysia chơi thiếu gắn kết, không có được sức mạnh đoàn kết như trước đây.

Khác với Malaysia, tình hình lực lượng đổi tuyển Việt Nam qua chiến thắng trước Indonesia đã chỉ ra nhiều điều. Cụ thể, trong lần đối đầu tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Quang Hải, Văn Toàn và Tuấn Anh nhưng bù lại HLV Park Hang Seo vẫn sở hữu những cầu thủ thay thế chất lượng như Công Phượng, Trọng Hoàng và Văn Đức. Đội tuyển Việt Nam cũng đang có phong độ tốt và hưng phấn khi dành chiến thắng 4 sao trước Indonesia. 

Thắng được tuyển Indonesia và Malaysia, lúc này Việt Nam đã có được 17 điểm nên ở trận cuối và có quyền toan tính tốt nhất trước lượt trận gặp UAE. 

Hoàng Long

Chủ đề khác