VnReview
Hà Nội

BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam

BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tính đến ngày 12/6/2022 như sau:

BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

BXH các đội nhì bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022:

BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhận định tình hình:;

Sau trận thắng Malaysia đêm qua, Việt Nam chắc đến 90% một suất vào vòng loại 3 khu vực châu Á. Trong trường hợp thắng hoặc hòa UAE, Việt Nam vững ngôi đầu bảng. Còn trong trường hợp thua UAE vào thứ Ba tuần tới, Việt Nam đứng vị trí nhì bảng, và phải đọ thành tích với các đội nhì bảng còn lại.

Các đội nhì bảng được phân loại thứ tự lần lượt theo các tiêu chí: Số điểm - Hiệu số bàn thắng/bại - Số bàn thắng - Điểm fairplay mà họ giành được ở vòng bảng.

Tính cho đến lúc này, Qatar đã chắc chắn đứng đầu bảng E nên cơ cấu 12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ gồm 7 đội nhất bảng (không có bảng E) và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên năm nay có một rắc rối: Tại bảng H, tuyển Triều Tiên đã tuyên bố bỏ cuộc giữa chừng nên bảng đấu chỉ còn 4 đội. Kết quả những trận đã chơi mà có sự góp mặt của tuyển Triều Tiên ở bảng H bị hủy bỏ. Đồng thời để đảm bảo công bằng thì tại BXH các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022, thành tích của 7 đội nhì bảng (không có bảng H) sẽ không bao gồm kết quả thi đấu với đội xếp thứ 5 trong bảng tương ứng.

Cơ hội nào cho Việt Nam nếu chỉ đứng thứ 2 bảng G

Tính đến sau trận gặp Malaysia (23h45 ngày 11/6), Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 17 điểm, tạo cách biệt 2 điểm so với UAE, đối thủ mà chúng ta sẽ chạm trán ở lượt cuối cùng (23h45 ngày 15/6). Đặt giả thuyết, Việt Nam sẽ chỉ đứng thứ 2 chung cuộc tại bảng G thì số điểm tối đa mà thầy trò HLV Park Hang Seo giành được là 17 (thắng Malaysia và thua UAE).

Song như đã đề cập phía trên thì ở BXH các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022, Việt Nam chỉ có tối đa 11 điểm (phải trừ đi 6 điểm thu được từ hai trận thắng Indonesia, đội đã chắc chắn đứng cuối bảng G).

Chủ đề khác