VnReview
Hà Nội

Xem euro 2021 trên kênh nào?

Xem Euro 2021 trên kênh VTV3 và VTV6 vì Đài truyền hình Việt Nam giành được bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu Euro 2020 (bị lùi sang 2021 do Covid-19).

EURO 2020 được tổ chức tại nhiều thành phố trên khắp châu Âu để đánh dấu kỷ niệm lần thứ 60 ngày thành lập Liên đoàn. Theo đó, 12 thành phố của 12 quốc gia khắp châu Âu sẽ được chọn làm những địa điểm tổ chức.

12 thành phố tổ chức EURO 2020 gồm: London (Anh), Munich (Đức), Baku (Azerbaijan), Saint Petersburg (Nga), Rome (Ý), Copenhagen (Đan Mạch), Bucharest (Romania), Amsterdam (Hà Lan), Dublin (Cộng hòa Ireland), Bilbao (Tây Ban Nha), Budapest (Hungary), Glasgow (Scotland).

Đài Truyền hình Việt Nam (Đài THVN) là đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông và phát sóng chính thức EURO 2020 tại Việt Nam. Theo đó, Đài THVN được cấp phép toàn bộ quyền sản xuất, khai thác, sử dụng tất cả các chương trình liên quan tới EURO 2020 trên các nền tảng truyền hình, Internet và di động (bao gồm mạng xã hội) miễn phí và/hoặc trả tiền.

Lịch phát sóng dự kiến UEFA EURO 2020 trên các kênh sóng của VTV - Ảnh 1.

Đài THVN sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu và phát sóng chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của EURO 2020 trên hệ thống kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6 và VTV6 HD và trên các hạ tầng số như Báo điện tử VTV News, VTVgo…

Các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đang tiếp phát kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6 và VTV6 HD của Đài THVN có nhu cầu tiếp phát sóng chương trình trận đấu EURO 2020 của Đài THVN cần gửi đề nghị đăng ký tiếp phát sóng tới đầu mối của Đài THVN. Chỉ các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền gửi đăng ký, được Đài THVN chấp thuận mới được phép tiếp phát sóng chương trình. Trường hợp được chấp thuận, các Đài phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kì yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc chương trình phát sóng trận đấu của Đài THVN.

Tất cả các các đơn vị tiếp phát sóng Vòng Chung kết EURO 2020 phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài Lãnh thổ Việt Nam theo các quy định cụ thể như:

- Việc phát sóng Tín hiệu chương trình phải được khóa mã để đảm bảo ngăn chặn việc nhận hoặc xem trái phép ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

- Việc truyền phát trên internet phải được chặn vùng địa lý để không nhận hoặc xem được ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

- Áp dụng các công nghệ và quy trình quản lý quyền số để ngăn chặn việc phân phối trái phép tín hiệu chương trình.

- Áp dụng tất cả các phương tiện hiện có (bao gồm chặn vùng địa lý, DRM, các thiết vị bảo vệ nội dung và các công nghệ quản lý quyền truy cập) để đảm bảo tín hiệu không nhận được ở bên ngoài lãnh thổ.

Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho Đài THVN, đồng thời, cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của UEFA.

Lịch thi đấu Euro 2020 tại đây.

Hồng Thúy

Chủ đề khác