VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên Olympic được phát sóng dưới dạng 4K HDR, âm thanh Dolby Atmos

Sự kiện thể thao Olympic Tokyo sẽ được phát sóng bằng những công nghệ hiển thị và âm thanh hiện đại nhất.

Theo FlatpanelsHD, lễ khai mạc và bế mạc, cùng nhiều nội dung thi đấu như thể dục dụng cụ, điền kinh, bơi lội, lặn, bóng chuyền bãi biển, quần vợt,... sẽ được phát sóng với chất lượng hình ảnh 4K HDR, âm thanh vòm Dolbt Atmos. Đại diện của tập đoàn phát thanh truyền hình NBCUniversal, trực thuộc Comcast, đã xác nhận.

"Lần đầu tiên, NBC sẽ phát sóng trực tiếp thế vận hội ở một số thị trường dưới dạng hình ảnh 4K UHD, hỗ trợ HDR (High Dynamic Range), đi cùng âm thanh Dolby Atmos. Đem tới cho khán giả những khung hình sống động, choáng ngợp, cùng âm thanh đắm chìm" - công ty cho biết. Tuy nhiên chưa rõ chi tiết kế hoạch phát sóng.

Lần đầu tiên Olympic được phát sóng bằng công nghệ hình ảnh 4K HDR và âm thanh Dolby Atmos

Nhằm đạt được mục đích mang tới trải nghiệm thể thao ấn tượng nhất, NBC đã huy động dàn thiết bị hiện đại từ đối tác lâu năm là Sony Electronics. Sport Video Group;đưa tin, đội ngũ sản xuất sẽ sử dụng gần 100 máy quay Sony để thu hình các trận đấu, phỏng vấn vận động viên, tổ chức họp báo…

Dàn máy quay sẽ bao gồm HDC-5500, HDC-3500, có thể quay 4K, hỗ trợ HDR và tốc độ khung hình cao (HFR), slow-motion dành cho các cảnh phát lại tua chậm. Các camera dòng XDCAM như PXW-Z750, PXW-Z450, PXW-Z280. Bên cạnh máy quay, các bộ chuyển đổi tín hiệu hiện đại nhất của Sony cũng được sử dụng, như flagship XVS-9000.

Cuối cùng là hàng trăm màn hình tham chiếu chuyên nghiệp của Sony, gồm cả các mẫu Trimaster OLED 4K để phục vụ đánh giá chất lượng video, giám sát hình ảnh tại hiện trường cũng như trong studio.

Máy quay truyền hình 4K Sony HDC-3500 được dùng ở kỳ Olympic Tokyo

Chủ tịch NBC Olympics, Gary Zenkel, cho biết: "Sự kiện Olympics luôn được phục vụ bởi những tiến bộ công nghệ hàng đầu, lần này cũng không ngoại lệ". Với hình ảnh chuẩn Ultra HD 3.840 x 2.160 pixel, lượng điểm ảnh sẽ nhiều gấp 4 lần Full HD, trong khi HDR giúp hiển thị màu sắc và tương phản chân thực hơn, đặc biệt ở hoàn cảnh chênh sáng.

Đại diện Sony bổ sung thêm: "Công nghệ điều hành từ xa và nghe nhìn chất lượng cao ngày càng trở nên thiết yếu", cho thấy tầm quan trọng của việc ứng dụng kỹ thuật truyền hình mới nhằm phục vụ những sự kiện tầm cỡ toàn cầu, như Olympic Tokyo 2020.

Theo vị này, công nghệ 4K HDR sẽ đem tới hình ảnh "choáng ngợp và sống động" cho khán giả. Trang FlatpanelsHD cho biết, tối thiểu thì khán giả Mỹ sẽ được xem Olympic với chất lượng hình ảnh và âm thanh cao nhất, theo cam kết của phía NBCUniversal.

Ambitious Man

Chủ đề khác