VnReview
Hà Nội

Hacker Ukraina tấn công làm tê liệt hệ thống website NATO

Một nhóm hacker Ukraina với biệt danh là Cyber Berkut hôm thứ 7 vừa qua đã thực hiện một số cuộc tấn công vào các website của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) khiến cho các website này tê liệt trong vài giờ.

Nhóm hacker Cyber Berkut tự xưng là những người ủng hộ nước Nga. Nhóm này đã sử dụng chiêu thức tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán (DDoS) để chiếm quyền kiểm soát và đăng lên trang chủ của NATO một bức ảnh mang tính chính trị. Nhóm này cũng đánh sập cả website của Trung tâm Phòng vệ mạng và website Hội đồng Nghị viện của NATO.

Oana Lungescu, người phát ngôn của NATO đã xác nhận trên Twitter rằng một số website của tổ chức này đã phải hứng chịu cuộc tấn công DDoS, nhưng xét về tổng thể, hệ thống máy chủ của NATO không hề bị ảnh hưởng cũng như không có dữ liệu nào bị đánh cắp.;

Các cuộc tấn công trên mạng này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Crimea tiến hành trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Ukraina và sáp nhập vào Nga. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ đến hôm nay cho thấy 95% người dân Crimea đồng ý sáp nhập vào Nga.

Đăng Khoa

 Theo CNet 

  

Chủ đề khác