VnReview
Hà Nội

iOS 7 lại bị phát hiện lỗi bảo mật mới

Mặc dù hệ điều hành iOS của điện thoại iPhone ít bị tổn thương bởi mã độc so với Android, nhưng điều đó không có nghĩa là iOS hoàn toàn miễn nhiễm. Mới đây, một chuyên gia về an ninh mạng có tên là Tarjei Mandt đã tuyên bố rằng, hệ điều hành iOS 7 có tính bảo mật kém hơn so với iOS 6. Nó tồn tại nhiều lỗ hổng có thể tạo điều kiện cho kẻ xấu xâm nhập.

Trước đây khi giới thiệu về iOS 7, Apple cho biết đã có sự thay đổi phần nhân của hệ điều hành này so với phiên bản trước. Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc tăng khả năng bảo mật. Tuy nhiên, ông Tarjei Mandt lại cam đoan rằng hệ điều hành mới kém an toàn hơn.

Phần nhân là một cấu trúc căn bản của hệ điều hành. Nó giống như một chiếc chìa khóa cho phần mềm khi nó kiểm soát các chức năng quan trọng như bảo mật và quản lý file.

Tarjei cho rằng, Apple đã sai lầm khi thay đổi mô đun sản sinh số ngẫu nhiên của phần nhân. Mô đun này có nhiệm vụ tạo ra các dãy số ngẫu nhiên khác nhau khó đoán để ngăn chặn kẻ xấu xâm nhập. Tuy nhiên các con số sinh ra trong iOS 7 dễ đoán hơn so với iOS 6 bởi vì nó sử dụng thuật toán đệ quy tuyến tính. Như vậy nếu hacker tìm được đường vào phần nhân của iOS 7 thì người sử dụng iPhone và iPad sẽ đứng trước nguy cơ máy của mình bị gài mã độc.

Thời điểm mà Apple công bố ra mắt bản cập nhật iOS 7.1 cũng là lúc Tarjei đã công bố về lỗ hổng iOS 7 trong bài phát biểu của mình tại hội thảo CanSec West ở Vancouver. Trong khi đó, Apple chưa đưa ra phản hồi chính thức nào với tuyên bố của Tarjei. Nhưng theo tạp chí CNet, các kỹ sư bảo mật của Apple tham dự hội thảo trên đã tiếp xúc với Tarjei ngay sau khi ông phát biểu xong.

Đánh giá chi tiết Apple iOS 7

Đăng Khoa ;

Theo Business Insider

Chủ đề khác