VnReview
Hà Nội

Facebook tràn ngập đường dẫn lừa đảo "tìm thấy MH370"

Cho tới thời điểm hiện tại (18:00, giờ Việt Nam), chiếc MH370 vẫn chưa được tìm thấy. Các đường dẫn đặt tựa đề "tìm thấy MH370 trên biển" có nội dung hoàn toàn giả mạo, có thể chứa mã độc và đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.

Facebook tràn ngập đường dẫn lừa đảo "tìm thấy MH370"

Gần đây, đoạn video có tựa đề "Tìm thấy MH370 ở biển, 50 người sống sót" được phát tán nhiều trên mạng Facebook và Twitter.;Thực tế, đoạn video gây sốc này thuộc về chuyến bay Lion Air rơi tại Bali vào tháng 4/2014. Theo công ty bảo mật Malwarebytes, kẻ xấu trên mạng đã sử dụng đoạn video này để dẫn dụ người dùng truy cập vào các đường dẫn chứa mã độc.

Ngoài ra, trang Hoax Slayer cũng cho biết một số đường dẫn giả mạo đang cung cấp thông tin sai lệch rằng đã tìm thấy MH370 tại Tam Giác Quỷ Bermunda. Hãy cẩn trọng trước khi bấm vào các đường dẫn lừa đảo dạng này: nếu các đơn vị cứu nạn thực sự tìm thấy MH370, chắc chắn các trang tin lớn sẽ nhanh chóng giật tít về sự kiện rất được mong chờ này.

Hiện tại, nhiều người dùng nhẹ dạ trên Facebook và Twitter bị thu hút bởi các video gây sốc, thậm chí họ sẵn sàng tham gia vào các bài khảo sát và cung cấp cho kẻ xấu các thông tin cá nhân như số điện thoại và địa chỉ email trước khi được xem các đoạn video đó. Kẻ xấu sẽ thu lời nếu như bạn tham gia các cuộc khảo sát này, chưa kể các nguy cơ tiềm tàng từ việc để lộ địa chỉ và thông tin liên lạc là không hề nhỏ.

Theo tuyên bố chính thức tới CBS, hiện tại, Facebook đang tích cực xóa các đường dẫn lừa đảo nói trên. 

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác