VnReview
Hà Nội

Trung Quốc yêu cầu Mỹ giải thích về vụ hack Huawei

Trung Quốc đã bày tỏ rõ mối lo ngại sâu sắc trước vụ việc Mỹ hack máy chủ của Huawei, một trong những công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc và cũng là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Trung Quốc đã bày tỏ rõ mối lo ngại của mình đối với thông tin rò rỉ rằng Mỹ hack vào máy chủ của Huawei, một trong những công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc và cũng là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới để theo dõi quốc gia này.

Trả lời phỏng vấn vào ngày thứ hai (24/3) vừa qua, ông Hong Lei, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đất nước đông nhân nhất thế giới đã "đưa ra nhiều lời chỉ trích tới Hoa Kỳ" về hành động nghe lén và gián điệp bị cáo buộc, đồng thời cũng yêu cầu "một lời giải thích rõ ràng" từ phía Mỹ.

Thông tin các cơ quan tình báo Mỹ hack vào thiết bị của Huawei được tờ Washington Post (Mỹ) và Der Spiegel (Đức) công bố vào ngày thứ hai vừa qua, dựa trên các tài liệu mật bị Edward Snowden rò rỉ.

Theo CNET, Mỹ và Trung Quốc đã liên tục tham gia vào một cuộc "Chiến Tranh Lạnh Số" trong vòng nhiều năm liền. Cả 2 bên đều phủ nhận các cáo buộc tấn công vào máy chủ của nhau, đồng thời cũng tuyên bố chính mình mới là nạn nhân của các vụ hack "bất hợp pháp". Hiện tại, Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc Huawei.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác