VnReview
Hà Nội

Nga bỏ iPad, chuyển sang dùng tablet của Samsung

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Viễn thông Nikolai Nikiforov tới AFP, hiện Nga đã ngừng sử dụng iPad để xử lý các thông tin nhạy cảm. Nước này đã lựa chọn các tablet Samsung "được bảo vệ đặc biệt để làm việc với các thông tin tuyệt mật" để thay thế.

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Viễn thông Nga Nikolai Nikiforov tới AFP, Nga đã ngừng sử dụng iPad để xử lý các thông tin nhạy cảm. Các tablet Samsung "được bảo vệ đặc biệt để làm việc với thông tin bí mật" đã được lựa chọn để thay thế.

Thủ tướng Nga Medvedev và Steve Jobs

Bộ trưởng Nikiforov đã không nêu rõ tên các dòng tablet Galaxy đang được chính quyền Nga sử dụng và cũng không chỉ rõ liệu Nga có sử dụng tới công nghệ bảo mật Knox của Samsung hay không. Ông chỉ cho biết: "Một vài thông tin tại các cuộc họp của chính Phủ là rất bí mật, và các thiết bị (của Samsung) hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu này, đồng thời cũng đã vượt qua qua hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt nhất".

Bộ trưởng Viễn thông Nga cũng đã phủ nhận thông tin cho rằng Nga đang tìm cách loại bỏ tất cả các sản phẩm công nghệ của Mỹ trong bối cảnh hai nước hiện đang mâu thuẫn sâu sắc sau khi Crimea sáp nhập vào Nga. Song, ông cũng cho biết: "Mật vụ Mỹ sẽ gia tăng lượng thông tin thu thập từ Nga, điều này khiến cho các khách hàng từ Nga, đặc biệt là các đơn vị nhà nước, buộc phải lựa chọn đối tác khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin".

Trước đây, thủ tướng Nga, cựu tổng thống Dmitry Medvedev đã từng ghé thăm Apple vào năm 2010 và nhận được một chiếc iPhone do chính Steve Jobs trao tặng.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác