VnReview
Hà Nội

FBI giám sát chặt chẽ các giao dịch tự động

Gần đây, đại diện của Cục Điều Tra Liên Bang FBI và các đơn vị hành pháp khác của Mỹ đã liên tục làm việc với đơn vị Phân tích Định lượng thuộc Ủy ban Chứng khoán và Hối Đoái SEC.

Trong những tháng gần đây, đại diện của Cục Điều Tra Liên Bang FBI và các đơn vị hành pháp khác của Mỹ đã liên tục làm việc với đơn vị Phân tích Định lượng thuộc Ủy ban Chứng khoán và Hối Đoái SEC.

Ra mắt vào năm 2012, đơn vị Phân tích Định lượng thuộc về Phòng Tuân thủ, Điều tra & KIểm tra của SEC. Đơn vị này gồm các chuyên gia về giao dịch trên máy vi tính và các chuyên gia toán học sẽ thu thập dữ liệu, nhận diện các rủi ro và thực hiện điều tra vào các đối tượng tư vấn đầu tư.

"Đơn vị Phân tích Định lượng của chúng tôi gồm rất nhiều chuyên gia, tiến sĩ có hiểu biết sâu rộng về toán, vật lý và khoa học máy tính", người đại diện Kevin Callahan của SEC khẳng định. "Họ đóng vai trò tối quan trọng trong trong việc kiểm tra các công ty chuyên về giao dịch tự động (algorithmic trading) và cả các công ty tư vấn khác. Đơn vị này sẽ chia sẻ hiểu biết của mình với các tổ chức hành pháp khác và cũng sẽ tham gia vào các cuộc đối thoại giữa các công ty tài chính và các tổ chức quản lý".

Hiện tại, đại diện FBI chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố này của SEC.

SEC đã liên tục tăng cường theo dõi hoạt động giao dịch tự động trong những năm gần đây, đặc biệt là sau vụ khủng hoảng lịch sử vào ngày 6/5/2010, khi chỉ số Dow Jones sụt 700 điểm chỉ trong 15 phút.

Vào tháng 9/2011, Reuters dẫn tin rằng SEC đã yêu cầu các sàn giao dịch tự động quy mô lớn phải công bố chi tiết về chiếc lược giao dịch của mình. Việc SEC chú trọng vào các vấn đề của chiến lược giao dịch tự động trên máy tính sẽ giúp hoàn thiện chính sách về cấu trúc thị trường – một lĩnh vực cũng đang được SEC đẩy mạnh nghiên cứu.

Gần đây, các cuộc họp chia sẻ thông tin giữa SEC và FBI cùng các đơn vị hành pháp khác của Mỹ về vấn đề giao dịch tự động đã được tờ Financial Times đăng tải. Đây cũng không phải là lần đầu tiên SEC đẩy mạnh phối hợp với FBI. Trong những năm qua, mỗi đơn vị thuộc SEC khi xử lý các khiếu nại và thông tin thông báo đều luôn có một nhân viên FBI hỗ trợ.

Lê Hoàng

Theo Telegraph

Chủ đề khác