VnReview
Hà Nội

McAfee lỗi, biến PC thành máy chủ spam

Hãng phần mềm diệt virus McAfee vừa cảnh báo lỗi ở một trong những sản phẩm của họ có thể làm máy tính của khách hàng dễ bị hacker tấn công để phát tán thư rác.

Bug

Theo hãng tin Reuters, McAfee, một bộ phận thuộc hãng chip Intel, đã công bố lỗ hổng này trong một thông điệp gửi tới khách hàng trên website của mình hôm thứ Tư, ngày 19/1.

Người phát ngôn của McAfee nói ít nhất một khách hàng của họ đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng trong dịch vụ có tên là McAfee SaaS for Total Protection.

Dịch vụ trên nền web này bảo vệ khách hàng khỏi các virus được ẩn trong email và website. Người phát ngôn của McAfee nói lỗ hổng này năm trong vùng phần mềm mà khách hàng McAfee cài đặt trên PC để cho phép họ sử dụng dịch vụ.

Dù lỗ hổng có thể cho phép tin tặc gửi thư rác từ các máy tính chạy McAfee SaaS for Total Protection, người phát ngôn McAfee khẳng định tin tặc không thể truy cập dữ liệu trên máy tính bị ảnh hưởng.

McAfee đang tìm cách vá lỗ hổng này và hy vọng ngày mai sẽ hoàn tất.

Vào tháng 4/2010, một trục trặc kỹ thuật trong bản cập nhật phần mềm diệt virus của McAfee đã khiến nó nhận hệ điều hành phổ biến của Microsoft là Windows XP là virus khiến cho nhiều máy tính cá nhân, gồm của cả hơn 100 doanh nghiệp lớn trên thế giới, bị tê liệt.

Nam Anh

Chủ đề khác