VnReview
Hà Nội

Hacker Israel hé lộ danh tính thành viên Anonymous

Một hacker người Israel có bí danh "Buddhax" cho biết đã tìm ra danh tính của một vài thành viên nhóm hacker Anonymous – những kẻ vừa thực hiện một đợt tấn công lớn nhằm vào các trang web của Israel trong tuần qua.

Một hacker người Israel có bí danh "Buddhax" cho biết đã tìm ra danh tính của một vài thành viên nhóm hacke Anonymous – những kẻ vừa thực hiện một đợt tấn công lớn nhằm vào các trang web của Israel trong tuần qua.

Logo của Israeli Elite Force, tổ chức hacker của Israel đang đáp trả các vụ tấn công của Anonymous

Trên trang Facebook có tên "Israeli Elite Force" ("Tổ chức tinh nhuệ Israel"), Buddhax đã cung cấp một văn bản có chứa tên, địa chỉ IP, vị trí địa lý và thậm chí là ảnh chụp từ webcam của một vài thành viên Anonymous.

"Tôi tin chắc rằng các 'hacker' của Anonymous sẽ phải suy nghĩ kĩ trước khi tấn công Israel một lần nữa. Các cuộc tấn công DDoS và hạ nhục các trang web nhỏ không phải là 'hack'. Tôi cũng không phải là hacker tầm cỡ, nhưng tôi đủ giỏi để phanh phui các anh".

Không chỉ truy cập được vào máy tính của 16 thành viên Anonymous, Buddhax còn gửi tới họ một thông báo dạng popup rằng: "Lần sau đừng tham gia vào OPIsrael (chiến dịch tấn công Israel của Anonymous). Chúng tôi biết các anh là ai. Chúng tôi biết các anh ở đâu. Israel vĩ đại!".

Tờ Israel Today cho biết: "Các hacker chống Israel nói mồm và hack 'vặt' rất tốt, song ở đây đối thủ của chúng ta không phải là Anonymous toàn cầu". Tờ báo này khẳng định rằng tổ chức "Anonymous Palestine" chỉ là vài nhóm người Arab nhỏ lẻ và một vài hacker chống Israel khác cố tình mượn danh Anonymous mà thôi.

Một hacker người Israel có bí danh "Buddhax" cho biết đã tìm ra danh tính của một vài thành viên nhóm hacke Anonymous – những kẻ vừa thực hiện một đợt tấn công lớn nhằm vào các trang web của Israel trong tuần qua.

Phần lớn các hacker bị tiết lộ danh tính đều sống tại Malaysia và Indonesia. Một vài người sống tại Bồ Đào Nha, Anh, Italy, Phần Lan và Ả-rập Xê-út.

Chiến dịch tấn công #OpIsrael được thực hiện vào ngày 7/4 vừa qua, khiến cho một loạt các trang web của chính phủ và tư nhân tại Israel bị đánh sập. Một vài thành viên của Knesset (cơ quan lập pháp tại Israel) đã bị tiết lộ, song cơ quan an ninh của quốc gia này cho biết thiệt hại do đợt tấn công trên là rất nhỏ.

Trong một đoạn video được tung ra khoảng một tháng trước khi tiến hành OpIsrael, Anonymous cho biết: "Tháng 4/2014 sẽ là một tháng mà các lực lượng quốc phòng và bảo mật Internet của Israel phải ghi nhớ. Chúng tôi sẽ tấn công vào tất cả các trang web mà chúng tôi coi là thuộc về không gian số của Israel nhằm trả đũa hành động đối xử tàn tệ đối với người dân tại dải Gaza và các khu vực khác".

Đợt tấn công lần này của #OpIsrael gây ra thiệt hại ít hơn rất nhiều so với đợt tấn công đầu tiên năm 2013, khi hacker không chỉ đánh sập một lượng lớn các trang web của Israel mà còn tiết lộ cả email và thông tin thẻ tín dụng của các doanh nghiệp được cho là có hợp tác với quân đội Israel.

Đây không phải là lần đầu tiên Israel Elite Force hé lộ danh tính của các thành viên Anonymous. Trong năm ngoái, tổ chức này đã tiết lộ ảnh, vị trí và địa chỉ IP của một số hacker đứng đằng sau vụ tấn công có tên "OpIsrael Reloaded".

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác