VnReview
Hà Nội

Kiểu lừa đảo mới nhằm vào người dùng Apple ID

Ngày nay, kỹ nghệ lừa đảo của những tên tội phạm đã tiến hóa tới mức rất khó để phân biệt yêu cầu cung cấp thông tin thật hay giả. Mánh lừa mới nhất nhắm vào những người dùng sử dụng Apple ID, được gửi đi từ một địa chỉ email khá "giống thật".

Địa chỉ email của bên gửi là "service@Apple.co", khá giống với địa chỉ chính thức của Apple. Bức thư cho biết công ty không thể xác minh thông tinh tài khoản của khách hàng và yêu cầu người nhận phải bấm vào đường dẫn đính kèm để nhập lại thông tin. Tại đây, nếu bị mắc lừa, bạn sẽ phải cung cấp thông tin cá nhân của mình, bao gồm mật khẩu và số thẻ tín dụng. Khi có được những thông tin này, những tên tội phạm có thể thoải mái tiêu tiền của bạn.

Apple id lừa đảo email

Apple đã từng lên tiếng nhiều lần để cảnh báo người dùng về những mánh khóe lừa đảo, lợi dụng tên tuổi của hãng để thực hiện hành vi phạm tội. Công ty thậm chí còn cho đăng tải một bài hướng dẫn trên trang web của mình để giúp nâng cao cảnh giác cho khách hàng.

Nếu bạn nhận được một email lừa đảo như trên, bạn không nên click vào bất cứ đường dẫn đính kèm nào, cũng như không được cung cấp thông tin cá nhân. Tốt nhất, hãy chặn địa chỉ email service@Apple.co nếu có thể.

Việt Dũng

Theo RedmondPie

Chủ đề khác