VnReview
Hà Nội

Smart TV sẽ là mục tiêu tiếp theo của virus

Sau máy tính, điện thoại và cả tủ lạnh, Smart TV có thể là thiết bị tiếp theo trong nhà bạn có nguy cơ bị tấn công, theo giám đốc điều hành Kaspersky Labs.

Virus sắp tấn công Smart TV

Eugene Kaspersky, vị giám đốc của Kaspersky Labs đã có những chia sẻ với Telegraph về tương lai của bảo mật trên máy tính, cũng như những nguy cơ về bảo mật mà Internet of Things có thể mang lại.

"Các mối đe dọa về bảo mật sẽ mở rộng tới điện thoại di động và các thiết bị trong gia đình, chẳng hạn như qua TV được kết nối với Internet. Chúng tôi đã có sản phẩm bảo vệ cho máy tính, thiết bị di động và chúng tôi cũng đã có một bản mẫu dành cho TV, để sẵn sàng khắc phục các vấn đề ngay khi các mã độc mới dành cho TV được tin tặc phát tán", Kaspersky cho biết. Ông nói rằng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các virus cho Smart TV xuất hiện.

Nhiều thiết bị giải trí gắn vào TV hiện tại đang chạy iOS, Android hoặc một số biến thể tương tự, và Kaspersky tin rằng các thiết bị này càng thông minh thì nguy cơ bị tấn công của chúng ngày càng cao. Công ty Kaspersky phát hiện ra 12 cuộc tấn công nghiêm trọng vào máy tính mỗi ngày, và các công ty dịch vụ tài chính hiện nay là mục tiêu lớn nhất của các phần mềm độc hại và virus.

Các chuyên gia CNTT cũng đang cảnh báo về các cuộc tấn công khủng bố mạng trên quy mô lớn. "Các mối đe dọa lớn nhất là những cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng và thiết bị vật lý được quản lý bởi hệ thồng CNTT: trạm điện, nhà máy, cảng biển, và máy bay cho mục đích khủng bố và phá hoại", ông nói. "Nhiều hệ thống trong số này được thiết kế từ 20, 30 hoặc 40 năm trước, khi tội phạm mạng chưa tồn tại. Hiện tại thì khác. Tôi lo ngại rằng trong tương lai, chúng ta sẽ thấy các cuộc tấn công với thiệt hại thực sự về cơ sở hạ tầng, bởi vì chúng được quản lý bởi các hệ thống máy tính dễ bị tấn công".

Hoàng Kỷ

Theo DigitalTrends

Chủ đề khác