VnReview
Hà Nội

Trung Quốc: mục tiêu số 1 của tấn công DDoS

Trong quý IV/2013, số lượt tấn công của hacker nhằm vào các website đã tăng 75% so với quý III. Trung Quốc, Mỹ và Canada là 3 quốc gia có lượt tấn công DDoS nhiều nhất trên thế giới.

Trong quý IV/2013, số lượt tấn công của hacker nhằm vào các website đã tăng 75% so với quý III. Trung Quốc, Mỹ và Canada là 3 quốc gia có lượt tấn công DDoS phát đi nhiều nhất.

Nghiên cứu mới nhất của Akamai cho biết số vụ tấn công nhằm vào các website trong quý cuối cùng của năm 2013 đã tăng tới 75% so với quý trước đó. Phần lớn các vụ tấn công đều nhắm vào các website thương mại, và tỷ lệ bị tấn công lần thứ 2 của các website đã tăng lên thành 1/3, cao hơn 35% so với năm trước.

Theo số liệu của Akamai, có tới 43% các vụ tấn công DDoS trong quý IV năm ngoái xuất phát từ Trung Quốc. Mỹ và Canada là 2 quốc gia có số lượt DDoS đứng thứ 2 và 3, trong đó số vụ tấn công từ Canada tăng đột biến: 2.500% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo dự đoán của Engadget, lượng tấn công DDoS tăng đột biến chắc chắn sẽ giúp gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ bảo mật như Project Shield của Google (các máy chủ web khổng lồ có đủ khả năng chống đỡ các đợt DDoS lớn).

Báo cáo của Akamai cũng chỉ ra một số điểm tích cực cho Internet 2013: tỉ lệ phủ sóng Internet toàn cầu đã tăng thêm 3% và tốc độ lướt web trung bình đã tăng thêm 5,5%. Như vậy, tốc độ lướt web trung bình trên toàn cầu đã cán mốc 3,8Mbps. Lần đầu tiên trong lịch sử, cả 10 quốc gia đứng đầu đều đạt tốc độ trung bình vượt quá 10Mbps. Hiện tại, Hàn Quốc đang đứng đầu về tốc độ Internet trên toàn cầu: 22,7 Mbps.

Lê Hoàng

Theo Endgadget

Chủ đề khác