VnReview
Hà Nội

Lỗ hổng IE nghiêm trọng đe dọa người dùng Windows XP

Hôm thứ 7 vừa qua, Microsoft đã phát đi một thông báo cho biết tất cả các phiên bản trình duyệt Internet Explorer (IE) đều "dính" một lỗ hổng cho phép hacker đánh cắp thông tin người dùng. Đặc biệt, những người sử dụng IE trong Windows XP đang đứng trước nguy cơ cao bởi hệ điều hành này đã không còn được Microsoft hỗ trợ từ vài tuần trước.

Theo hãng bảo mật FireEye, lỗ hổng nói trên tồn tại trong tất cả các phiên bản Internet Explorer, từ IE 6 đến IE 11. Hacker có thể lợi dụng lỗ hổng này bằng cách lừa người sử dụng truy cập vào một website giả mạo, sau đó xâm nhập vào máy tính và đánh cắp thông tin. FireEye cho biết hãng này đã tìm được những bằng chứng cho thấy một nhóm hacker đã lợi dụng lỗ hổng nói trên để tấn công vào các cơ quan quốc phòng và tài chính của Mỹ.

Cũng theo FireEye, lỗ hổng IE ảnh hướng đến hơn một phần tư số người sử dụng trình duyệt trên thế giới (26,25%).

Về phần Microsoft, hãng này thông báo đã có kế hoạch cung cấp bản vá lỗi cho tất cả các phiên bản IE. Tuy nhiên, người dùng Windows XP sẽ không có cơ hội cài bản vá bởi Microsoft đã "dứt tình" với hệ điều hành này từ vài tuần trước.

Đối với người sử dụng Internet Explorer 11 trên Windows 7 và Windows 8, Microsoft khuyến cáo nên bật chức năng Enhanced Protection Mode. Hoặc người dùng có thể cài đặt công cụ bảo mật miễn phí có tên là EMET. Sau khi cài đặt xong, thiết lập mức bảo mật High và vô hiệu hóa Active Scripting. Hoặc có thể tạm dùng trình duyệt khác để tránh nguy cơ bị mất thông tin cá nhân vào thời điểm này.

Đăng Khoa

Theo EnGadget

Chủ đề khác