VnReview
Hà Nội

Windows XP vẫn an toàn hơn Windows 7, Windows Vista

Sau khi Windows XP vừa kịp kết thúc vòng đời 13 năm của mình, Microsoft lại lên tiếng cảnh báo rằng cả Windows Vista và Windows 7 đều đang gặp những rủi ro nghiêm trọng về mã độc. Thậm chí mối nguy bảo mật này còn lớn hơn cả XP lẫn các phiên bản Windows 8.

Ngay sau khi Windows XP vừa kịp kết thúc vòng đời 13 năm của mình, Microsoft lên tiếng cảnh báo rằng cả Windows Vista và Windows 7 đều đang gặp rủi ro mã độc lớn hơn cả XP lẫn các phiên bản Windows 8.

Theo số liệu từ bản báo cáo tình trạng bảo mật mới nhất của Microsoft thì tỷ lệ Vista bị nhiễm mã độc đã tăng lên thành 3,24%, Windows 7 có tỷ lệ nhiễm mã độc thấp hơn: 2,59%. Song cả 2 hệ điều hành này đều không an toàn hơn Windows XP với tỷ lệ nhiễm mã độc là 2,42%.

Hiện tại, Windows 8 và Windows 8.1 có tỷ lệ nhiễm mã độc rất thấp với 1,73% và 0,08%. Theo TechRadar, sở dĩ tỷ lệ trên 2 phiên bản Windows mới nhất thấp tới vậy là do hiện tại chúng mới chỉ thu hút được ít người sử dụng, do đó sẽ kém hấp dẫn với hacker hơn.

Tuy vậy, nhiều nguồn tin cũng đã lên tiếng khẳng định rằng thông tin của Microsoft có thể gây hiểu lầm sai lệch. Tờ Independent trích lời nhà nghiên cứu bảo mật Graham Cluley cho biết do Windows XP đã không còn được vá lỗi bảo mật, hệ điều hành này hiện đang là phiên bản Windows nguy hiểm nhất. Ông chỉ ra rằng do Windows Vista và Windows 7 vẫn đang là các phiên bản Windows khá phổ biến, việc chúng có tỷ lệ nhiễm mã độc cũng là điều khá dễ hiểu.

Lê Hoàng

Theo TechRadar

Chủ đề khác