VnReview
Hà Nội

Google buộc khách hàng dùng bảo mật 2 lớp

Nhằm giảm nguy cơ lộ thông tin tài khoản, Google sẽ buộc người dùng dịch vụ Google Apps phải thực hiện xác thực 2 yếu tố.

Nhằm đối phó với số vụ rò rỉ tài khoản ngày càng nhiều, Google sẽ buộc người dùng của dịch vụ Google Apps phải thực hiện xác thực 2 yếu tố.

Theo đó, người dùng Google Apps sẽ buộc phải xác nhận danh tính bằng mật mã gửi qua tin nhắn điện thoại một khi Google phát hiện ra các đăng nhập "khả nghi" từ tài khoản đang sử dụng. Như vậy, người dùng Google Apps sẽ buộc phải sử dụng tới tính năng xác thực 2 yếu tố, bất kể là họ đã đăng ký tính năng này hay chưa.

Tuyên bố chính thức của Google cho biết: "Khi phát hiện ra hoạt động đăng nhập khả nghi, chúng tôi sẽ kiểm tra bằng tin nhắn SMS chứa mã xác thực và yêu cầu người dùng nhập mã này trước khi cho phép truy cập vào tài khoản. Điều này sẽ giúp làm giảm khả năng người dùng bất hợp pháp truy cập vào tài khoản khách hàng, do kẻ tấn công sẽ vừa phải sở hữu điện thoại của người dùng, vừa phải có email và mật khẩu".

Hiện tại, Google Apps đang là một trong rất nhiều dịch vụ của Google dành cho doanh nghiệp và các tổ chức khác. Gói Google Apps có giá 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) sẽ bao gồm các dịch vụ Gmail, Google Calendar, Google Docs, Google Sheets, và Google Slides. Khi sử dụng Google Apps, người dùng sẽ được bảo vệ trực tiếp khỏi các vụ nghe lén của chính phủ, chống tình báo thương mại và giả mạo danh tính.

Theo tuyên bố được đưa ra vào ngày thứ ba vừa qua, Google sẽ "ra mắt tính năng nói trên trong các tuần tiếp theo". Những người dùng chưa chia sẻ số điện thoại tới Google sẽ được yêu cầu cung cấp nếu như Google phát hiện ra các hoạt động đăng nhập khả nghi. Đồng thời, nhà quản trị mạng cũng có quyền ngừng các hoạt động đăng nhập trong vòng 10 phút để giải quyết vấn đề.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác