VnReview
Hà Nội

Người sử dụng thiết bị Apple ở Úc bị hack và tống tiền

Một số lượng không nhỏ người sử dụng thiết bị Apple ở Australia cho biết những chiếc iPhone, iPad và Mac của họ đã bị hacker xâm nhập. Kẻ xấu đe dọa xóa hết dữ liệu và yêu cầu họ trả 100 USD để lấy lại quyền truy nhập thiết bị.

Trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple tại Australia, người sử dụng đã than phiền về tình trạng máy móc bị hack. Người đầu tiên thông báo về vụ hack này có nick là Veritylikestea. Anh nói rằng iPad của mình "tự nhiên bị khóa" trong khi iPhone của anh hiện một tin nhắn yêu cầu gửi 100 USD đến một tài khoản PayPal để nhận lại quyền truy cập vào máy.

Một số lượng không nhỏ người sử dụng khác, phần lớn ở Australia cũng lên diễn đàn thông báo về tình trạng tương tự. Họ nói rằng, các thiết bị Apple bị hack cùng lúc và bị yêu cầu phải đổi mật khẩu iCloud. Nhiều người cho biết họ đã bị đánh thức dậy lúc 4h30 sáng khi thiết bị Apple tự dưng phát nhạc và hiển thị tin nhắn "khủng bố".

Người sử dụng có nick Deskokat viết: "iPad đánh thức tôi lúc 4h30 với tin nhắn ‘Thiết bị của bạn đã bị hack bởi Oleg Pliss' và phát ra âm thanh. Tôi còn tưởng đó là một kiểu báo thức buổi sáng của nhà mạng. Sau đó tôi mở máy tính xách tay PowerBook, đăng nhập bằng tài khoản Khách (Guest). Thật may mắn là tôi đã không đăng nhập bằng tài khoản Administrator. Một tin nhắn hiện lên nói rằng tôi đã bị hack và khi thoát ra dữ liệu sẽ bị xóa. Vì tài khoản Guest chỉ chứa một vài dữ liệu đáng giá nên tôi đã thoát ra. Sau đó tất cả tài khoản Guest đã bị xóa".

Vụ xâm nhập này còn được thông báo đã xảy ra cả ở New Zealand, trong khi một người sử dụng Australia khác nói anh ta cũng gặp tin nhắn tương tự khi đang sử dụng thiết bị ở London.

Hai nhà mạng ở Australia là Optus và Vodafone nói rằng, họ chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía khách hàng. Tuy nhiên, đại diện của Optus khuyến cáo rằng khách hàng nên thông báo trực tiếp cho Apple để xử lý rắc rối nói trên. Cũng đồng quan điểm với Optus, đại diện của Vodafone cho rằng khách hàng nên phản hồi với Apple vì đó là địa chỉ tốt nhất để tiếp nhận những thắc mắc về sản phẩm.

Đăng Khoa

Theo CNet

Chủ đề khác