VnReview
Hà Nội

Anonymous hạ gục website CIA

Anonymous vừa kết thúc một tuần bận rộn với cuộc tấn công hạ gục website của cơ quan tình báo Mỹ CIA.

Theo trang tin công nghệ PCMag, chiều hôm qua ngày 10/2, một thành viên của Anonymous đã gửi tin nhắn lên mạng Twitter xác nhận nhóm hacker này đã hạ gục website của CIA.

Trang web CIA.gov đã không truy cập được trong khoảng một giờ vào chiều hôm qua. Anonymous không tiết lộ chi tiết về cuộc tấn công nhưng nhóm này thường sử dụng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS để hạ gục các mục tiêu.

Tháng trước, để trả đũa chính phủ Mỹ đóng cửa trang Megaupload, Anonymous đã hạ gục website của Bộ Tư pháp, Cục Bản quyền và FBI.

Tuần trước, nhóm hacker này cũng đã tung lên mạng nội dung nghe lén các cuộc điện đàm giữa FBI và cảnh sát Scotland thảo luận về kế hoạch bắt giữ hacker. Trong tuần này, Anonymous đã thu hút sự chú ý sau khi công bố email trao đổi của phủ thủ tướng Syria Bashar Assad, phát hiện nhiều công chức sử dụng mật khẩu cực dễ đoán như 123456.

Cũng trong đầu tuần này, Anonymous đã công bố mã nguồn sản phẩm pcAnywhere của hãng bảo mật Symantec lên trang chia sẻ The Pirate Bay. Nhóm hacker này đã yêu cầu Symantec trả khoản tiền chuộc 50.000 USD để đổi lấy việc không công bố mã nguồn các sản phẩm của hãng này lên mạng nhưng các cuộc đàm phán thất bại.

Thanh Phong

Chủ đề khác