VnReview
Hà Nội

Anonymous hack email ngoại trưởng New Zealand

Nhóm tin tặc Anonymous đã tấn công tài khoản email riêng của ngoại trưởng New Zealand Murray McCully và dùng nó để gửi thư chế giễu ông.

Ngoại trưởng McCully

Ngoại trưởng McCully nói từ nay ông sẽ cẩn thận hơn về an ninh mạng

Theo hãng tin AFP đưa tin hôm nay, 15/2, Anonymous đã đột nhập thành công tài khoản của ông McCully tháng Tư năm ngoái sau khi New Zealand thông qua các luật trấn áp chia sẻ file bất hợp pháp và đe dọa ngắt kết nối những kẻ vi phạm lặp đi lặp lại.

Mặc dù email bị hack là tài khoản riêng tư nhưng ông McCully lại thường yêu cầu nhân viên chuyển tiếp email chính thức tới tài khoản này.

Thủ tướng New Zealand John Key phát biểu với báo Dominion Post là ông biết được vụ rò rỉ an ninh mạng này nhưng ông tin hacker không đoạt được bất kỳ thông tin nhạy cảm nào bởi nếu có thì giờ chúng đã ở đầy trên Internet rồi.

Ông Key cho biết hệ thống email chính phủ được bảo mật cao mà các bộ trưởng sử dụng để trao đổi thông tin chính thức không bị đột nhập.

"Email được chuyển tiếp từ hệ thống chính thức nhưng đó không phải là hệ thống email bộ trưởng", ông nói.

Ngoại trưởng McCully từ chối cung cấp chi tiết về các email chế giễu được gửi đi từ tài khoản của ông, chỉ nói: "Tôi không muốn để mọi người nghĩ ngợi".

Ông nói từ nay ông sẽ cẩn thận hơn về an ninh mạng.

Anonymous đã hạ gục website của FBI, bộ Tư pháp Mỹ trong một thời gian ngắn hồi tháng trước sau khi nhà sáng lập website chia sẻ file qua mạng Megaupload là Kim Dotcom và ba người khác bị bắt ở New Zealand. Gần đây, Anonymous cũng tuyên bố nhận trách nhiệm hạ gục website CIA và website tổng thống Pháp.

Nam Anh

Chủ đề khác