VnReview
Hà Nội

Android và Windows Phone sẽ tích hợp tính năng chống trộm Kill Switch

"Kill Switch" sẽ được trang bị cho các điện thoại chạy Android và Windows Phone của Microsoft (chủ yếu là những dòng máy do Nokia phát hành). Đây là một công nghệ chống trộm mới cho phép người dùng có thể tắt và vô hiệu hóa thiết bị từ xa khi bị mất trộm.

Với sự hậu thuẫn của Microsoft và Google thì sẽ có koảng 97% smartphone trên thị trường được trang bị "Kill Switch". Đây là một dự đoán được đưa ra bởi người đứng đầu nhóm nghiên cứu New York Attorney General Eric Schneiderman.;

Được biết, phiên bản iOS mới nhất của Apple cũng trang bị công nghệ này với tên gọi Activation Lock cho phép kích hoạt từ xa khả năng khóa các phần mềm và cả hệ thống khi bị mất trộm. Hơn nữa, Activation Lock còn yêu cầu người nào muốn reset lại máy phải nhập đúng mật khẩu mới có thể tiến hành được quá trình này. Đối thủ lớn của Apple là Samsung cũng vừa tung ra một hệ thống tương tự có tên là Reactivation Lock.

Schneiderman vừa phát hành một báo cáo cho thấy số lượng trộm cắp các điện thoại thông minh có xu hướng tăng lên nhưng số vụ trộm các thiết bị có tích hợp "Kill Switch" thì đã giảm xuống đáng kể. Schneiderman cho biết, "tội phạm bây giờ đang nhắm tới các thiết bị không được trang bị "Kill Switch"...", điều đó cho thấy công nghệ này là một trong những yếu tố làm nản lòng bọn tội phạm nên việc trang bị chúng cho các thiết bị là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên báo cáo trên cũng cho biết một số điện thoại thông minh có phần cứng cũ không thể tiến hành cập nhật tính năng này.

Minh Trung

Theo CNN

Chủ đề khác