VnReview
Hà Nội

80% các game ăn theo Flappy Bird có chữa mã độc

Các chuyên gia bảo mật của McAfee cảnh báo rằng 80% các game ăn theo Flappy Bird đều chứa mã độc. Flappy Bird là một tựa game di động của tác giả người Việt Nguyễn Hà Đông, nó đã tạo ra một cơn sốt trên thị trường hồi đầu năm 2014.

80% các game ăn theo Flappy Bird có chữa mã độc

Theo nhiều nguồn tin, Đông kiếm được khoảng 50.000 USD mỗi ngày từ trò chơi này nhưng anh vẫn quyết định gỡ bỏ nó khỏi các kho ứng dụng. Tuy nhiên nhu cầu trải nghiệm tựa game này vẫn rất cao nên các nhà phát triển khác đã nhanh chóng tung ra những phiên bản ăn theo nó. Vấn đề là đa số những phiên bản ăn theo này đều chứa mã độc. Và bởi vì bản chất mã nguồn mở của Android, hầu hết bản sao Flappy Bird chứa mã độc đều được tìm thấy trên các ứng dụng cho điện thoại Android.

Một trong những rắc rối phổ biến nhất gây ra bởi các phần mềm độc hại là thiết lập những cuộc gọi mà không được phép của người dùng. Brian Kenyon, giám đốc kỹ thuật chiến lược của McAfee, cho biết rằng đa số các cuộc gọi được gọi đến những đầu số thu phí cao, do đó hóa đơn di động của người dùng tăng đột biến. Mã độc cũng tự động gửi tin nhắn SMS những đầu số SMS thu phí cao. Ngoài ra, phần mềm độc hại cũng theo dõi vị trí của bạn để thu thập mã vùng, một thông tin cần thiết để giả mạo thẻ tín dụng.

"Bạn không thể bán một số thẻ tín dụng bị đánh cắp ở California cho một anh chàng ở Florida, bởi vì nếu có hai giao dịch ở Florida và California trong cùng một khoảng thời gian bởi cùng một tài khoản thì hệ thống an ninh sẽ phát hiện ra có vấn đề. Nếu thẻ bị đánh cắp được bán cho người ở trong cùng một khu vực, chung mã vùng thì sẽ lâu bị phát hiện hơn. Mã vùng sẽ làm tăng giá trị của số thẻ tín dụng trên thị trường chợ đen", Brian Keynon cho biết.

Đông đã từng tuyên bố sẽ đưa Flappy Bird trở lại trong tháng Tám, hành động này có thể làm giảm mức độ phát tán của những phần mềm ăn theo chứa mã độc. Nhưng nếu bạn đang nghiền trò này và muốn chơi an toàn hơn thì hãy tải về bản gốc của Flappy Bird theo hướng dẫn ở bài viết liên quan dưới đây.

Bài liên quan:

"Hàng nhái" Flappy Bird chứa mã độc tràn lan trên Google Play

Đánh giá Flappy Birds: Game Việt đang cực hot

Nếu chưa tải, đây là 3 cách để có Flappy Bird bản gốc

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác