VnReview
Hà Nội

Goldman Sachs kiện Google vì không xóa email gửi nhầm

Ai cũng từng mắc sai lầm, chỉ có điều là mức độ sai lầm của từng người khác nhau và cái giá phải trả cho những sai lầm cũng khác nhau. Một nhân viên của Goldman Sachs, ngân hàng và hãng đầu tư chứng khoán toàn cầu, đã phạm sai lầm khi gửi nhầm email tới một tài khoản Gmail thay vì gửi vào địa chỉ email công ty (gs.com).

Goldman Sachs kiện Google vì không xóa email gửi nhầm

Sai lầm này trở nên cực kỳ nghiêm trọng bởi trong email chứa các dữ liệu bí mật của khách hàng. Google đã chặn quyền truy cập vào tin nhắn theo yêu cầu của Goldman, vì vậy chủ tài khoản gmail không thể đọc nó, nhưng Goldman lại muốn đi thêm một bước nữa, họ yêu cầu Google xóa hoàn toàn email đó. Google đã không chấp nhận yêu cầu và vụ việc lại đi xa hơn.

Google cho biết họ không thể và sẽ không xóa bất kỳ tin nhắn nào trên tài khoản người dùng mà không được sự đồng ý của họ, trừ khi có lệnh bắt buộc từ tòa án. Vì vậy, Goldman đã đệ đơn khiếu nại tại toàn án bang New York nhằm xin được lệnh xóa email. Goldman và các khách hàng không muốn email này bị công khai bởi nếu điều đó xảy ra hãng này không chỉ bị thiệt hại về tiền bạc mà còn mất danh tiếng.

Mặt khác, việc Google xóa email của người dùng bởi vì một tin nhắn được gửi nhầm sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Trong khi email gửi nhầm vẫn đang đối mặt với những nguy hiểm, chấp nhận sai lầm như là một lý do đủ để xóa tin nhắn từ tài khoản người dùng cũng sẽ tạo ra một tiền lệ xấu trong hệ thống pháp lý.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác