VnReview
Hà Nội

3 teen Anonymous bị cảnh sát Hy Lạp truy đuổi

Theo thông cáo từ cảnh sát Hy Lạp, đơn vị phòng chống tội phạm mạng đã bắt một hacker 18 tuổi và xác định hai hacker teen khác bị buộc tội tấn công thay đổi giao diện website Bộ Tư pháp nước này.

Theo The Next Web, nhóm tin tặc Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công website Bộ Tư pháp Hy Lạp để phản đối việc chính phủ nước này ủng hộ điều ước quốc tế ACTA về chống vi phạm bản quyền nội dung số đang gây nhiều tranh cãi.

Cảnh sát Hy Lạp cho biết, thủ phạm tấn công website nói trên là một nhóm tin tặc Hy Lạp có tên là Greek Hacking Scene (G.H.S.) và nhóm này được tin là đã hợp tác làm việc với những người ở bên ngoài Hy Lạp.

Ở tuổi 16, 17 và 18, ba cậu học sinh bị tình nghi tham gia vào nhóm này với các nick name là ‘delirium', ‘nikpa' và ‘extasy'.

Đơn vị chống tội phạm mạng Hy Lạp đã phát hiện các dấu vết được cho là dẫn tới các đối tượng này và tuyên bố cả ba trước đó đã từng tấn công nhiều website. Ngoài ra lệnh bắt, cảnh sát cũng tịch thu 12 ổ cứng HDD và 3 notebook.

Xét về góc độ luật pháp, ba teen nói trên bị buộc tội truy cập trái phép hệ thống máy tính và hồ sơ vụ án hiện đã được trao cho luật sư ở địa phương.

Cảnh sát cũng lưu ý rằng đây có thể mới chỉ là sự khởi đầu vì họ còn tiếp tục điều tra để xác định các thành viên khác của nhóm và hy vọng sẽ ra lệnh bắt giữ nữa trong vài ngày tới.

Nam Anh

Chủ đề khác