VnReview
Hà Nội

Apple tiến hành chặn các phiên bản Adobe Flash cũ

Nếu chưa cập nhật cho Adobe Flash Player trên Mac OS X, bạn sẽ không thể xem các nội dung flash của mình bằng Safari. Đây là giải pháp của Apple với một lỗi bảo mật nghiêm trọng bị phát hiện vào đầu tuần này.

Nếu chưa cập nhật cho Adobe Flash Player trên Mac OS X, bạn sẽ không thể xem các nội dung flash của mình bằng Safari.

Trong ngày thứ năm vừa qua, Apple đã thông báo tới người dùng Mac rằng họ sẽ không thể truy cập các trang web có sử dụng Adobe Flash Player nếu như chưa cập nhật lên phiên bản mới nhất cho plugin này. Những người cố truy cập các trang này bằng Safari sẽ nhận được các thông báo lỗi bảo mật hoặc chưa cập nhật và không thể xem được nội dung flash.

Lỗi bảo mật trên Adobe Flash được 1 kỹ sư Google phát hiện ra cho phép hacker ăn cắp cookie và các dữ liệu khác bằng cách sử dụng tập tin Flash dạng đuôi mở rộng .SWF có chứa mã độc hại. Adobe đã thực hiện vá vào ngày thứ ba tuần này, song những người dùng chưa thực hiện cập nhật vẫn có thể gặp nguy hiểm.

Nếu máy Mac của bạn hiện bảng thông báo lỗi khi truy cập các trang có sử dụng tới Adobe Flash Player, hãy click vào thông báo lỗi và tiến hành cập nhật theo hướng dẫn.

Thực tế, Apple đã cứng rắn quá mức cần thiết khi chặn hoàn toàn những người dùng chưa cập nhật Flash Player. Thực tế, Quả táo có thể chỉ cần hiển thị thông báo cập nhật khẩn cấp, song có vẻ đây lại là một bước đi nữa cho thấy công ty do Steve Jobs sáng lập thực sự, thực sự căm ghét Adobe Flash. Vào năm 2007, Apple đã gây bất ngờ lớn khi kiên quyết từ chối hỗ trợ Flash trên iPhone.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác