VnReview
Hà Nội

Mỹ tiếp tục tố Trung Quốc ăn cắp bí mật quân sự

Boeing, Lockheed Martin và một số hãng hàng không khác của Mỹ vừa bị hack bởi một người Trung Quốc có tên Su Bin. Su Bin đã hợp tác cùng với hai hacker Trung Quốc chưa rõ danh tính khác để tấn công vào hệ thống của các hãng hàng không để thu thập dữ liệu về các dự án quân sự. Chi tiết về vụ tấn công này mới được tiết lộ vào ngày 11/7 vừa qua.

Mỹ tiếp tục cáo buộc Trung Quốc ăn cắp thông tin máy bay quân sự

Nhóm hacker dường như đã thành công, theo đơn khiếu nại, Su đang cố gắng bán những dữ liệu mà hắn thu thập được cho một số công ty Trung Quốc. Các dữ liệu này có liên quan tới máy bay chiến đấu, bao gồm máy bay vận tải quân sự C-17 của Boeing và; các chiến đấu cơ F-22 và F-35 của Lockheed Martin.

Theo tuyên bố của Marc Raimondi, phát ngôn viên Bộ tư pháp (Mỹ), các tin tặc cũng quan tâm tới các dữ liệu liên quan tới hệ thống vũ khí. Dựa trên một tuyên bố của Boeing, có lẽ hãng này đã nhận thức được hành vi xâm nhập trái phép dữ liệu thông qua chính phủ, hãng này sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà điều tra.

Su đã bị bắt tại Canada vào ngày 28/6, nhưng chưa có thông tin gì về hai tin tặc liên quan tới vụ tấn công. Các cơ quan chính phủ đã có những động thái "nhằm giảm thiểu các mối nguy hiểm" liên quan tới vụ tấn công.

Hoàng Kỷ

Theo Slashgear

Chủ đề khác