VnReview
Hà Nội

Sếp bảo mật Android: ứng dụng chống virus là vô dụng

Với việc các ứng dụng độc hại đã xuất hiện trên smartphone, có lẽ cũng không mấy ngạc nhiên khi có nhiều người dùng đã quyết định tự bảo vệ mình bằng các ứng dụng chống virus.

Tuy nhiên, theo Andrian Ludwig, trưởng bộ phận bảo mật của Android, chẳng có lý do gì để một người dùng bình thường tải về những ứng dụng như vậy. Thậm chí, ông còn cho rằng chúng khá vô dụng. Phát biểu với tờ Sydney Morning Herald, ông cho biết: "Tôi nghĩ rằng 99% người dùng sẽ không được lợi ích gì từ những ứng dụng chống virus [trên Android]".

Android ứng dụng chống virus

"Không có lý do gì để họ phải cài thêm ứng dụng bổ sung cho chức năng bảo mật mà chúng tôi đã phát triển. Nếu tôi đang làm một công việc cần đến mức độ bảo mật cao như vậy thì có thể hiểu được. Nhưng còn đối với người dùng Android bình thường ư? Hoàn toàn không".

Tất nhiên, không có hệ điều hành nào là miễn nhiễm với các loại phần mềm độc. Tuy vậy, cho đến thời điểm này Android là mục tiêu lớn nhất của hacker. Một nghiên cứu gần đây của hãng bảo mật F-Secure cho thấy 99% mã độc di động đều nhằm vào Android.

Đối với những người dùng ứng dụng chống virus, họ có lý do của riêng mình. Tuy nhiên, Ludwig tỏ ra khá tự tin rằng bản thân Android đã là công cụ bảo vệ tốt nhất cho một người dùng bình thường, dù nền tảng di động của Google thỉnh thoảng vẫn để lọt ứng dụng độc vào gian hàng Play.

Việt Dũng

Theo TechRadar

Chủ đề khác